Những điểm nóng đi gấp trong tháng tới!

Cứ đến độ thu về là những người thích phượt, chụp ảnh lại hẹn nhau lên đường đến với những thảm hoa Tam giác mạch phơn phớt hồng, đẹp đến mê người trên các triền núi Hà Giang.

Hà Giang

Hà Giang là đa danh được biết đến nhiều nhất khi nhắc tới hoa Tam giác mạch. Những đồng hoa trải dài từ Hoàng Su Phì, Xín Mần, Đng Văn, Lũng Cú… sẽ khiến bạn ngất ngây với bạt ngàn cánh hoa Tam giác mạch. Những bông hoa màu phớt hồng chụm lại, lay nhẹ trong gió, trong ánh nắng không quá gay gắt của vùng cao là một khung cảnh hoang sơ, thơ mộng nhất mà bạn chưa từng có dịp chiêm ngưỡng.

Năm nay cũng là năm đầu tiên, Hà Giang tổ chức Lễ hội Tam giác mạch từ ngày 12 – 15/11 với quy mô lớn. Tuy nhiên, bạn cần dành ít nhất 3 ngày để có thể ngắm hoa Tam giác mạch ở vùng núi Hà Giang.

 

Bắc Hà – Simacai

Cùng nằm ở vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai, huyện Bắc Hà và Simacai có rất nhiều hoa Tam giác mạch. Tuy diện tích có hoa không nhiều như Hà Giang nhưng Tam giác mạch ở đây cũng sẽ giúp những ngưi thích đi du lịch mãn nhãn với những thảm hoa phớt hồng đưa nh trong gió thu nơi những triền núi của xã Lử Thần, Simacai và Lầu Thí Ngài ở Bắc Hà.

Chiều dài quãng đường từ Hà Nội đến Lào Cai cũng bằng lên Hà Giang nhưng vi đường tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai, bạn sẽ chỉ cần dành 2 ngày đã có thể ngắm nhìn hoa Tam giác mạch và tranh thủ thăm chợ phiên Bắc Hà vào dịp cuối tuần.

Thảm hoa Tam giác mạch ở Lử Thần, Simacai ngày 17/10 (Ảnh Song Chi )

Mộc Châu

Nói đến Mộc Châu, bạn thưng nghĩ đến những đi chè xanh mướt trải dài. Nhưng gn đây, hoa Tam giác mạch cũng được trồng để phục vụ du lịch. Cách Hà Nội 190 km, với 2 ngày nghỉ cuối tuần là bạn có thể ngắm Tam giác mạch cùng những đồi chè và cả những cánh đồng hoa cải. Màu phớt hồng của Tam giác mạch, xanh ngắt của chè và trắng của hoa cải như một bức tranh đa sắc màu làm bạn không thể bỏ lỡ.

và hoa cải trắng ở Mộc Châu

Thái Nguyên

Với quãng đường gần hơn Mộc Châu, khoảng 150km, bạn có thể đi v trong ngày để ngắm hoa Tam giác mạch ở Lũng Luông, Thái Nguyên đẹp không kém gì những thảm hoa ở Hà Giang hay Simacai. Vì gần nhất so với những điểm có hoa Tam giác mạch nên vào dịp cuối tuần, vườn hoa nằm trong thung lũng rất đông khách đến tham quan và ghi lại những khoảnh khắc đẹp với sắc hoa phớt hồng thường chỉ có vào mùa thu này.

Các bạn đã sẵn sàng săn tam giác mạch cùng ATADI chưa nào?

TÌM VÉ RẺ CHO CHẶNG BAY:

Từ Tp.HCM đến Hà Nội

Từ Đà Nẵng đến Hà Nội

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *