Những câu hỏi thường gặp với hoá đơn điện tử của ATADI – FAQ

Khi bạn Click vào đường link này cho thấy  bạn đã tin tưởng về HĐĐT của ATADI đúng ko nào? Hãy cùng ATADI tìm hiểu những thắc mắc liên quan tới HĐĐT của ATADI nhé!

1. Tôi phải làm gì khi nhận được Email Hoá đơn điện tử do Công ty Cổ phần ATADI gửi tới?

Khi nhận được email HĐĐT, quý khách hàng có thể thực hiện các tác nghiệp sau:

  • Xem (view) HĐĐT trên máy tính hoặc thiết bị điện tử.
  • Tải Hóa đơn điện tử có đuôi .zip để thực hiện lưu trữ (lưu dưới dạng file mềm).
  • In Hóa đơn ra giấy để xem và lưu trữ trong các hồ sơ chứng từ thanh toán (giống như bản photocopy một Hóa đơn giấy thông thường).
  • Để mở, tải và in Hoá đơn, thiết bị điện tử cần: (i) cài đặt các phần mềm cần thiết giải nén .zip; (ii) phần mềm đọc file .pdf: Adobe PDF Reader, Foxit Reader, Chrome, Safari, …

2. Tôi có thể chuyển đổi HĐĐT trong email thành HĐ giấy và sử dụng hợp pháp giống hóa đơn giấy thông thường hay không?

. Theo hướng dẫn Thông tư 32 (xem chi tiết tại đây), người mua hàng có thể tự chuyển đổi HĐĐT thành hóa đơn giấy. Xem hướng dẫn chi tiết chuyển đổi hóa đơn tại đây.

3. Tôi phải thực hiện Kê khai thuế với hóa đơn điện tử như thế nào?

Công ty phát hành HĐĐT đã đăng ký sử dụng hình thức HĐĐT với Cơ quan Thuế. Do đó, HĐĐT là một hình thức hóa đơn có đầy đủ giá trị pháp lý theo quy định của pháp luật nên HĐĐT là căn cứ để hạch toán kế toán và kê khai thuế như hóa đơn giấy và được Cơ quan Thuế chấp nhận. Căn cứ thông tin trên HĐĐT, số seri hóa đơn, số hóa đơn,…. để thực hiện kê khai và quyết toán thuế như đối với hóa đơn giấy trước đây.

4. Tôi có thể tìm hiểu thông tin pháp lý về HĐĐT của ATADI ở đâu?

ATADI cam kết HĐĐT có chữ ký xác thực mà ATADI gửi tới quý khách hàng là hoàn toàn hợp pháp. Quý khách hàng có thể tìm hiểu chi tiết trong thông báo phát hành hóa đơn tại đây.

5. Tôi phải liên hệ như thế nào để giải đáp các câu hỏi liên quan tới HĐĐT?

Nếu anh/chị cần liên hệ để giải đáp các thông tin còn thắc mắc về HĐĐT của ATADI vui lòng gọi về : Điện thoại: 090.177.9.177 (ext: 6018 – Phòng kế toán). Email: hotro@atadi.vn