Những cánh đồng cỏ lau bạt ngàn từ Bắc vào Nam

Không chỉ là mùa dã quỳ thi nhau đua nở, thời gian cuối thu này cũng là lúc những bạt cỏ lau trắng vàng thơ mộng, đang nhau phất phơ trong gió, như đón gọi những ai qua đường.

Hà Nội

Đi trên chiếc cầu Long Biên lịch sử trong những ngày cuối thu này, chắc hẳn ai cũng dễ dàng nhìn thấy những bạt cỏ lau phất phơ hai bên bờ sông. Từng bụi cỏ lau mọc thành khóm lớn, cao đến 2m, trải dài bờ sông Hồng, tô điểm cho cây cầu Long Biên thêm thơ mộng.
Để ý ra xa một chút, bạn cũng có thể nhìn thấy những bụi lau trắng tinh khôi đang lấp ló tại bãi giữa sông Hồng. Nếu những ai là tín đồ của loài cỏ dại này, hay tranh thủ đến nơi đây để tận hưởng không khí trong lành, thoải mái cùng với những bông cỏ thướt tha. Ngoài ra, đây cũng là khung cảnh lý tưởng để tạo cho các bạn những bộ ảnh đẹp nhất.

Nghệ An

Khoảng thời gian đầu tháng 11, cũng là thời điểm cánh đồng lau đua nhau khoe sắc tại vùng sông Lam, Nghệ An. Hàng ngàn cây lau trổ cờ trắng, đã tạo nên một rừng lau bạt ngàn đẹp mê mẩn. Phong cảnh tự nhiên trữ tình nơi đây, là địa điểm thu hút rất nhiều bạn trẻ ghé thăm.
Màu trắng tinh khôi của loài cỏ dại, kết hợp với ánh nắng nhẹ nhàng trong những buổi sáng sớm, hay chiều tà, tất cả đều cho con người cảm giác thư thái. Thả hồn mình trong những bụi cỏ lau, chắc hẳn sẽ là khoảng thời gian êm đềm và ngọt lành nhất, nó giúp xóa tan những muộn phiền của cuộc sống, để kéo bạn về với chốn thanh bình, không áp lực.
Cánh đồng trắng tinh khôi, không chỉ là điểm đến của tín đồ mê cỏ lau, mà còn là địa điểm lý tưởng dành cho các cặp đôi chụp ảnh cưới. Chắc chắn nơi đây sẽ tạo cho bạn bộ ảnh cưới đẹp tự nhiên, lãng mạn, không kém những phim trường đắt đỏ.

Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ là địa điểm nổi tiếng với các khu du lịch nhân tạo, mà những cánh đồng lau tự nhiên cũng là điểm đến không kém sự thú vị. Vào khoảng đầu tháng 11, Đà Nẵng chuẩn bị đón không khí se se lạnh, xuất hiện những cơn mưa bất chợt, rả rích vào các buổi xế chiều. Và thời điểm này cũng là lúc các bạn trẻ Đà thành tìm về với sự yên bình, đẹp đẽ trên những bãi cỏ lau trắng vàng, trải dài.
Những cành cỏ lau đẹp dịu dàng, thơ mộng kéo dài nép vào các con đường, sườn núi, và nó trở thành một nét đẹp không thể bỏ qua đối với những bạn yêu thiên nhiên. Cùng nắm tay nhau, đi trên những cánh đồng lau thướt tha, phả thêm chút gió, chút nắng nhẹ của những ngày đầu đông – không gian vô cùng lãng mạn cho các cặp đôi đang yêu.
Tại Đà Nẵng có rất nhều địa điểm để bạn có thể chiêm ngưỡng những bạt cỏ lau thơ mộng như: Khu đất trống xung quanh Trung tâm văn hóa thành phố và công viên Á Châu; Khu đất trống nằm giữa đường Lê Đức Thọ và đường Hoàng Sa gần biển Thọ Quang; Khu Hồ Xanh, núi Đá ở Sơn Trà (Dốc lên chùa Linh Ứng Sơn Trà)…
Mặc dù đây không phải là thời điểm nở rộ của những bạt cỏ lau tại Sài Gòn, nhưng nơi đây vào khoảng thời gian cuối tháng 4 đến tháng 6, cũng được biết đến bởi loài cỏ dại này. Đến những ngày đó, các bạn trẻ và nhà nhiếp ảnh đua nhau đi tìm những địa điểm lý tưởng, có sự xuất hiện của những bông lau trắng tinh khôi, tạo ra cho mình bộ ảnh tuyệt mỹ nhất.
Tại Sài Gòn cũng có những địa điểm nổi bật xuất hiện cỏ lau khi vào mùa, như: Đảo Kim Cương, Quận 2, TP. HCM; chân cầu Phú Mỹ, Quận 7, TP. HCM…

Book vé cùng ATADI thôi nào các bạn ơi! Mau mau có những tấm hình đẹp nhất với cỏ lau thôi!

TÌM VÉ RẺ CHO CHẶNG BAY:

Từ Tp.HCM đến Đà Nẵng

Từ Hà Nội đến Đà Nẵng

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *