Nhân viên sân bay Trung Quốc bị trừ lương vì quá đẹp trai

Ấn tượng vì phong cách “soái ca” và lãng tử của chàng kỹ sư đẹp trai, một hành khách đã quay video và khiến anh này bị trừ lương.

Sự việc diễn ra tại sân bay ở Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc. Nhân vật chính là Văn Kiện, một kỹ sư sân bay 25 tuổi. Đang đi ở sân bay, chàng kỹ sư trẻ lọt vào “mắt xanh” của một hành khách ngồi trên máy bay. Người này nhanh chóng quay lại video và đăng lên mạng, Medium đưa tin hồi giữa tháng 3.

Độ nổi tiếng của chàng trai này thậm chí còn được truyền hình Thái Lan đưa tin. Anh nhận được rất nhiều sự ái mộ của độc giả nữ. Nguồn: Youtube. 

Video nhanh chóng nhận được hơn 2 triệu lượt xem trong thời gian ngắn. Nó thu hút người xem phần lớn vì vẻ đẹp trai và phong cách của chàng kỹ sư trẻ. Nhiều người còn so sánh anh với nhân vật nam chính trong bộ phim nổi tiếng Hàn Quốc – Hậu duệ mặt trời.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng một cách bất ngờ và sự hâm mộ của dư luận không giúp ích cho Văn Kiện. Anh chàng thậm chí còn bị phạt và trừ 10% lương sau khi video này được đăng tải.

Lý do của việc trừ lương là anh chàng đã tự ý rời khỏi vị trí công tác trong lúc máy bay cất cánh mà không có yêu cầu của cấp trên. Trang phục anh mặc trong lúc làm việc cũng không chỉnh tề, tay đút túi quần. Ban quản lý cũng cân nhắc đến số lượng người xem lên đến con số hàng triệu, nên e ngại sự việc sẽ gây ảnh hưởng xấu trên diện rộng. Do vậy, họ quyết định tăng thêm hình phạt với chàng kỹ sư.

Văn Kiện cho biết, anh tôn trọng quyết định của quản lý và hình phạt với mình là đúng. Nhiều người khi đọc được thông báo này cho biết, họ không biết nên khóc hay nên cười. “Tội nghiệp anh ấy. Nhưng anh ấy đẹp trai thật”, “Nếu đẹp trai là một tội ác, anh ấy xứng đáng bị bỏ tù”, một số người để lại bình luận.

Nguồn: vnexpress.net