Ngẩn ngơ cảnh sắc suối Yến vào thu

Dẫu là mùa xuân hay mùa hạ, mùa thu hay mùa đông, suối Yến vẫn đẹp, đẹp đến lạ kỳ! Nếu như mùa xuân, dòng suối lại nhộn nhịp, tấp nập chào đón lượng khách du lịch vãn cảnh Hương Sơn thì mùa thu về, dòng suối lại trở về với vẻ đẹp bình yên, thơ mộng vốn có.

Suối Yến ( hay còn gọi là Yến Vĩ) là một dòng nước trong xanh, mềm mại và hiền hòa chảy ra sông Đáy, nằm trong địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức. Suối Yến là một điểm du lịch tuyệt vời ở ngoại thành của mảnh đất kinh kỳ mà hầu như du khách nào cũng mê đắm. Từ trung tâm thủ đô, du khách du lịch Hà Nội có thể vượt qua quãng đường dài tầm 65 km và mất khoảng 2 tiếng để đến suối Yến.

hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-1
Suối Yến vắng lặng, yên ả trong những ngày thu
hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-2
Mùa thu – mùa của hoa súng

Vào mỗi mùa, suối Yến lại khoác lên mình lớp áo mới, hòa vào phong cảnh thiên nhiên trữ tình đẹp đến nao lòng ở mảnh đất này. Với mùa thu, suối Yến như một cung đường lãng mạn và ngọt ngào dẫn lối đưa du khách vào chốn bồng lai tiên cảnh giữa trần gian. Từ bến Đục, du khách có thể thuê một chuyến đò lênh đênh trên dòng suối Yến tầm khoảng 4 km để thưởng ngoạn phong cảnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa hoa súng.

hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-3
Bức tranh phong cảnh non nước hữu tình ở dòng suối Yến

Khi bạn chạm tay vào những cánh hoa súng mềm mại, mịn màng hay nghịch nước cùng với những chiếc lá non, đó cũng chính là lúc bạn đã được chạm tay vào mùa thu mộng mơ ở suối Yến. Mùa thu là mùa của hoa súng, mùa thu về cũng là lúc hoa súng ở suối Yến bung nở bồng bềnh trên dòng nước.

hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-4
Chạm tay vào mùa hoa súng đẹp ngỡ ngàng
hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-5
Hoa súng nổi bật giữa dòng nước miên man
hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-6
Choáng ngợp với với vẻ đẹp của hoa súng suối Yến

Từ những ngày đầu tháng 9, hoa súng đã bắt đầu nở và kéo dài đến tận tháng 10, tháng 11. Súng là một loài thủy sinh ngoi trên mặt nước, có những chiếc lá súng dạng đơn có màu nâu đỏ khi còn non và chuyển sang sắc xanh bóng mượt nhẹ nhàng, hững hờ trôi theo dòng nước. Hoa súng thường nhô cao khỏi mặt nước từ 10 – 20 cm, có nhiều cánh hoa xếp thành từng lớp, có nhị xếp xoắn và bộ nhụy có từ 5 – 35 lá noãn.

hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-7
Mùa thu suối Yến mộng mơ với sắc hồng của hoa súng bồng bềnh trên mặt nước
hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-8
Bầy vịt trắng bơi lội giữa đầm hoa súng
hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-9
Dải lụa mềm mại được tô điểm sắc hồng lung linh

Ngắm nhìn những bông súng từ phía xa xa trên cầu Hội, du khách hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng, choáng ngợp trước dải lụa mềm mại, hiền hòa được điểm tô những bông súng lấm tấm sắc hồng như những hoa văn độc đáo trên dải lụa.

hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-10
Hoa súng mùa thu
hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-11
Hoa súng rực rỡ trong buổi ban mai

Hoa súng tựa như nàng công chúa bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài, nhô cao khỏi mặt nước, bung nở đẹp rực rỡ dưới những tia nắng vàng ươm của ngày mới. Và trong buổi chiều gió mát rượi, hoàng hôn điểm tô sắc hồng trên những đám mây cũng là lúc hoa súng thu mình, khép cánh hoa và đợi chờ bình minh đến để được tiếp tục khoe sắc.

hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-12
Chuyến đò sớm đưa du khách xuôi dòng suối Yến

Chính vì thế, buổi sớm mai là thời điểm ngắm hoa súng đẹp nhất trong ngày và là địa điểm lý tưởng để du khách và các nhiếp ảnh gia có thể tha hồ “săn ảnh”, tạo nên những bức ảnh nghệ thuật cuốn hút, đầy mê hoặc. Nơi đây còn bắt nguồn cho những cảm hứng về thi ca, nhạc, họa của những nhà thơ, nhạc sĩ hay họa sĩ và mang cả những nguồn cảm xúc tươi mới, nao lòng khó tả.

hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-13
Các nhiếp ảnh gia háo hức “săn ảnh”
hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-14
Có một loài hoa tuyệt đẹp giữa dòng Yến Vĩ
hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-15
Hoa súng lung linh sắc thắm
hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-16
Vẻ đẹp mộc mạc của hoa súng làm bao người ngất ngây

Hoa súng mang vẻ đẹp bình dị, dân dã và khiêm nhường nhưng cũng không kém phần dịu dàng, lung linh và thanh nhã. Càng ngắm nhìn hoa súng, ta lại càng thấy thêm yêu quý loài hoa này. Và bất chợt ta lại muốn thời gian ngưng đọng để được ngắm nhìn, được đắm say trong thế giới mộc mạc của hoa súng trên dòng Yến Vĩ.

hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-17
Thiếu nữ duyên dáng trong tà áo dài truyền thống ở dòng Yến Vĩ

Trong chuyến du lịch Hà Nội, bạn không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên ở ngoại thành mà còn được phiêu bồng, lãng du ở vùng sơn thủy hữu tình. Trên chuyến đò hờ hững, lênh đênh trên dòng suối Yến, du khách sẽ ôm trọn phong cảnh tuyệt đẹp của vùng đất này với dòng nước trong vắt mềm mại, những bông hoa súng khoe sắc, những chiếc lá bồng bềnh, những hàng cây xanh tươi hai bên bờ và ngọn núi sừng sững, hùng vĩ thấp thoáng ở phía xa xa. Mây trời non nước nơi đây bỗng chốc trở nên huyền ảo hơn, diệu kỳ hơn biết nhường nào!

hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-18
Ngỡ như lạc vào xứ sở cổ tích
hoa-sung-suoi-yen-mua-thu-mytour-19
Đến suối Yếnnhững ngày thu để tận hưởng bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng

Mỗi khi mùa thu về trên đất Hà Nội, bạn đừng quên bắt một chuyến đò dọc theo dòng Yến Vĩ để được chạm tay vào sắc màu mùa thu mộng mơ, lãng mạn ở vùng đất này nhé! Những khoảnh khắc hạnh phúc những ngày thu trên dòng suối Yến sẽ là một kỷ niệm đẹp trong mỗi chúng ta đấy

(Nguồn: didauchoigi.com)

TÌM VÉ RẺ CHO CHẶNG BAY:

Từ Tp.HCM đến Hà Nội

Từ Đà Nẵng đến Hà Nội

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *