Nếu không biết cách mua vé Tết này, gia đình bạn sẽ lãng phí hàng triệu đồng

Giá vé máy bay những ngày Tết, dĩ nhiên, ai cũng biết là đắt đỏ hơn ngày thường. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn cứ nhắm mắt tặc lưỡi bỏ ra một cục tiền để có được tấm vé cho xong chuyện. Những người săn vé không đúng cách thường lãng phí nhiều triệu đồng cho vé Tết mà không hề hay biết. Vì sao?

Vì họ không hiểu rõ về các điều kiện vé của các hãng hàng không: mùa Tết mang quà cáp về cho người thân, hành lý nhiều, vậy thì nên mua vé hãng nào? Gia đình có em bé thì đi hãng nào sẽ rẻ hơn? Giá vé cho em bé (2 – 12 tuổi) và trẻ em (<2 tuổi) giữa các hãng hàng không có khác nhau hay không? Quỹ thời gian nghỉ Tết hạn hẹp, nên đi hãng nào để hạn chế bị hoãn chuyến bay?

Sứ mạng của ATADI là giúp bạn tiết kiệm nhất có thể cho chi phí đi lại bằng máy bay dịp Tết này. Việc giải thích cặn kẽ các điều kiện vé của từng hãng như đề cập bên trên là khá phức tạp. Vì vậy, để đơn giản và dễ dàng hơn cho khách hàng, ATADI đã phát triển thêm một tính năng cực kỳ hữu ích phục vụ việc mua vé máy bay mùa Tết 2018: tính năng “Gợi ý giá vé tối ưu“.

Tính năng này cho phép hiển thị tổng giá vé cho tất cả hành khách, như vậy bạn sẽ dễ dàng so sánh và lựa chọn được chuyến bay với mức giá tối ưu nhất cho cả gia đình. Nếu nhà mình có em bé, có trẻ em đi cùng thì tổng cộng giá nào là rẻ nhất, bạn sẽ nhìn thấy ngay.

Làm thế nào để sử dụng tính năng này?

Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy sau khi chọn hành trình, nhập số lượng hành khách và tiến hành tìm kiếm chuyến bay, ở giao diện chọn chuyến bay có hiển thị 03 dấu chấm tròn như hình bên dưới. Bạn hãy click vào đó để thấy giá vé thay đổi như thế nào nhé.

Có 03 mức độ tương ứng với 03 dấu chấm tròn.

Mức 1: “Đang hiện giá gốc từ hãng” => Chỉ hiển thị giá gốc (giá của hãng công bố, chưa bao gồm thuế phí).

Mức 2: “Đang hiện giá + thuế + phí” => Hiển thị giá bao gồm thuế + phí cho 01 hành khách.

Mức 3: “Đang hiện giá tổng hành khách” => Hiển thị giá tổng cho tất cả hành khách, đã bao gồm thuế phí.

Như vậy, ở mức 3, với số lượng hành khách bạn đã nhập vào lúc đầu, hệ thống ATADI sẽ tự động tính toán để hiển thị ra giá cuối cùng, bạn dễ dàng thấy được chuyến bay nào, mức giá nào, hãng hàng không nào là tiết kiệm nhất cho cả gia đình mình. Sự khác biệt về giá giữa các hãng hàng không sẽ rõ rệt nhất nếu nhà mình đi nhiều người, có trẻ em và em bé đi cùng.

Lưu ý: Giá vé máy bay Tết của các hãng thường không chênh lệch nhiều (giá tính cho 01 người lớn), Vietjet và Jetstar giá chỉ chênh lệch nhau vài chục ngàn, còn Vietnam Airlines so với 2 hãng còn lại sẽ hơn khoảng 250-300k. Nhưng bù lại, giá vé của Vietnam Airlines đã bao gồm 20kg hành lý ký gửi, máy bay to hơn, phục vụ bữa ăn miễn phí trong các chuyến bay dài và xác suất trễ chuyến thấp hơn rất nhiều so với Vietjet và Jetstar. Vì vậy, theo các chuyên gia ATADI, Vietnam Airlines sẽ là lựa chọn tốt nhất cho gia đình bạn đi lại trong dịp Tết 2018 này.

SĂN NGAY VÉ TẾT 2018 TẠI ĐÂY