Mưa lớn, nhiều chuyến bay không hạ cánh, cất cánh được ở Tân Sơn Nhất

Cơn mưa lớn trong thời gian khá dài các chuyến bay của các hãng hàng không không thể hạ hay cất cánh từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Tính đến 16h50 chiều 2/11, chỉ riêng hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) đã có 7 chuyến bay không thể hạ cánh, phải chuyển hướng hạ cánh xuống các sân bay dự bị của sân bay Tân Sơn Nhất như Cam Ranh, Cần Thơ…

Mưa lớn, tầm nhìn bằng 0, gió mạnh khiến các hoạt động bên ngoài sân bay cũng phải tạm ngưng.

Các hãng hàng không đang khai thác chuyến bay trong thời điểm này cho biết toàn bộ việc đưa hành khách, hàng hóa của các chuyến bay đến giờ cất cánh đều bị hủy. Hành khách và hàng hóa phải lưu lại nhà ga sân bay vì có ra máy bay cũng không thể cất cánh được.

Các máy bay không thể lên xuống sân bây Tân Sơn Nhất chiều 2/11 do thời tiết.
Các máy bay không thể lên xuống sân bây Tân Sơn Nhất chiều 2/11 do thời tiết.

Chỉ tính riêng VNA cũng có 7 chuyến bay đã hoàn tất thủ tục nhưng không thể cất cánh. Nhiều chuyến bay của các hãng hàng không Vietjet Air, Jetstar Pacific và các hãng hàng không quốc tế cũng phải dời giờ khởi hành vì lý do thời tiết.

Đến 18 giờ cùng ngày, các hãng hàng không cho biết các chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất đã hoạt động lại bình thường.

Đoàn bay (phi công) và tiếp viên của các hãng hàng không phải làm lại lịch làm việc, đảo tổ bay vì nhiều chuyến bay đến muộn, chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay khác nên các chuyến bay sau 18h dự kiến sẽ phải trễ thêm ít nhất 30 phút.

VNA cho biết đã có tổng số 22 chuyến bay của hãng bị ảnh hưởng trực tiếp và ảnh hưởng dây chuyền đến nhiều chuyến bay khác.

Trong số 22 chuyến, có 10 chuyến hạ cánh muộn do phải bay chờ từ 30-50 phút, 10 chuyến cất cánh muộn từ 15-20 phút và 2 chuyến từ Melbourne (Úc) VN780 và Thanh Hóa VN1271 đến Tân Sân Nhất phải chuyển hướng hạ cánh tại Nha Trang. Hai chuyến chuyển hướng này đã bay trở lại và hạ cánh an toàn xuống Tân Sơn Nhất.

Sau khi hết mưa dông, các chuyến tiếp theo xuất phát từ/đến Tân Sơn Nhất cũng tiếp tục bị ảnh hưởng do tình trạng ngập đường, tắc đường vào sân bay cũng như trùng thời gian cao điểm cất/hạ cánh tại sân bay.

                                                                                                  (Nguồn: VOV News)

   atadi.vn là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ của các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng dễ dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *