Lễ tân Thái Lan phải giải trình vì cười gượng với khách Trung Quốc

Hai cô gái Thái Lan lên tiếng xin lỗi khi hình ảnh cười gượng gạo của họ trong lúc trao hoa cho du khách bị phát tán lên mạng.

Sự việc xảy ra tại sân bay Don Mueang, Bangkok, Thái Lan, khi các cô gái Thái Lan làm nhiệm vụ đeo vòng hoa chào mừng khách Trung Quốc hồi đầu tháng 5. Video ghi lại cảnh các cô gái cười gượng gạo khi đón khách đã bị đưa lên mạng và bị nhiều người chỉ trích, SCMP đưa tin ngày 11/5.

Video của những cô gái Thái được lan truyền kèm video người Trung Quốc diễn lại.

Theo điều tra, những nhân viên này thuộc công ty lữ hành Jingjai Photo Co. Các nhân viên liên quan và chủ công ty đã tới gặp ông Surachet Hakpal, Cục phó Cục Cảnh sát Du lịch Thái Lan để xin lỗi vì làm xấu hình ảnh của đất nước. Họ khẳng định sẽ cải thiện các dịch vụ của mình.

Các nữ tiếp viên đón khách ở sân bay đã phải lên Cục Cảnh Sát Du lịch Thái Lan để giải trình về hành vi của mình. Ảnh: SMCP.

Các nữ tiếp viên đón khách ở sân bay đã phải lên Cục Cảnh Sát Du lịch Thái Lan để giải trình về hành vi của mình. Ảnh: SMCP.

Cục Cảnh sát Du lịch cho biết, những nữ nhân viên này được thuê để tặng hoa cho du khách mỗi ngày. Họ có thái độ như vậy là do quá mệt mỏi khi trời nắng nóng.

Nhiều người chỉ trích dữ dội hành vi của những nhân viên này khi Thái Lan vốn được mệnh danh là “Vùng đất của những nụ cười” (Land of Smiles). Nhiều người thường nói “quốc bảo” Thái Lan chính là nụ cười. Nó đã trở thành thương hiệu, níu chân hàng triệu du khách quay trở lại đất nước chùa vàng.

Nguồn: vnexpress.net