Lạc lối giữa hoa vàng của dã quỳ

Hoa Dã Qùy Đà Lạt thường nở vào tháng mấy ? Câu trả lời là tháng 10 lúc những cơn mưa nặng hạt trút xuống núi rừng Tây Nguyên. Lúc này cả thành phố Mộng mơ lại được nhuộm một màu vàng óng ả thu hút rất nhiều khách gần xa tới thưởng ngoạn

Hoa dã quỳ là một loài hoa hoang dại, dung dị nhưng đầy quyến rũ của núi rừng Tây Nguyên. Bông hoa vàng rực như những mặt trời nhỏ xinh như xua tan đi cái lạnh của phố núi mờ sương. Hoa nở khắp các nẻo đường, vàng rực trên đồi xa, từng ngõ nhỏ của phố núi, len lõi qua những góc phố nhỏ, e ấp bên bờ rào… Dã quỳ vô tình tạo cho cao nguyên Đà Lạt một vẻ đẹp rực rỡ. Tuy long lanh và rực rỡ là thế nhưng hoa dã quỳ thường tàn rất nhanh, chỉ nở rộ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần, vì vậy nếu muốn ngắm “mùa vàng” ở Đà Lạt, bạn phải chuẩn bị trước từ sớm, để đến khi hoa nở có thể ngay lập tức xách ba lô lên đường.

Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa. Bạn có thể bắt gặp sắc vàng ươm nắng của dã quỳ ở bất cứ nơi đâu, từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng.

Thường để đắm mình trong màu vàng quyến rũ của dã quỳ, bạn nên chọn xe máy làm bạn đồng hành, với chi phí tầm 80.000 – 100.000 đồng một ngày, để có thể len lỏi khắp các con đường, sườn đồi hay ngõ nhỏ nơi dã quỳ đua sắc khoe hương. Thời điểm lý tưởng chụp hình dã quỳ là buổi sáng tầm 9-10 giờ hoặc khoảng 3-5 giờ chiều lúc nắng nhẹ và có một màu vàng ươm, không quá gắt.

 Những cung đường ngắm dã quỳ tuyệt nhất

  • Nếu đang trên đường đi lên Đà Lạt thì bạn nên chọn 2 con đường là đường cao tốc Liên Khương và đường đèo Dran đây là 2 con đường ngoại thành Đà Lạt có thể nhìn ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất. Hoa mọc xung quanh các sườn núi tạo thành một dải màu vàng bất tận khiến cho du khách say đắm.
  • Cung đường Trại Mát – Cầu Đất cách nội thành Đà Lạt 20km là một lựa chọn thú vị bởi du khách có thể tận hưởng cảm giác lái xe máy trên đường đèo quanh co, chiêm ngưỡng những ruộng trà bậc thang và hàng rào dã quỳ ven lưng đồi vươn cao đón nắng.

  • Tuy trong trung tâm thành phố không nhiều dã quỳ như ở ngoại ô, nhưng ngay trong thành phố cũng có vài điểm như:
    – Đường đi vào Thung Lũng Vàng hoặc núi Lang Biang cũng là địa điểm tuyệt vời để săn hoa dã quỳ vừa kết hợp tham quan 2 khu du lịch nổi tiếng của Đà Lạt.
  • – Đường vào Làng Hoa Vạn Thành con đường nay 2 bên toàn một màu vàng nhưng điểm ngắm hoa đẹp nhất ở đây chính là sân bay Cam Ly đã bỏ hoang dã quỳ nơi đây không bị con người chặt phá vươn lên như những bụi cây khổng lồ màu vàng khiến bạn hoàn toàn bị mê hoặc.
  • – Thung lũng tình yêu bạn cũng có thể tìm thấy màu vàng mê dại ấy. Bên cạnh đó, những vườn hoa dã quỳ vàng rực tại sân ga Đà Lạt cũng khiến không ít du khách ngẩn ngơ,

                                                                            (Nguồn: Tổng hợp/Yesgo blog)

Tìm vé rẻ cho chặng bay:

Từ Hà Nội đến Đà Lạt

Từ Tp.HCM đến Đà Lạt

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *