Khi phi công cố tình hù dọa làm hành khách đứng tim

Không phải lúc nào phi công cũng nghiêm túc, một khi họ đã trêu, không ít hành khách đã “xanh mặt” vì sợ. 

Hầu hết thông báo của phi công với hành khách, họ chỉ nói tới các chủ đề như thời gian bay, thời tiết, độ cao… Bên cạnh đó vẫn có những phi công có khiếu hài hước và họ đã tận dụng việc thông báo này để biến thành những giây phút ấn tượng, khó quên.

Quora, nơi được mệnh danh là dành cho những người tò mò nhất thế giới, vừa liệt kê những tình huống dở khóc dở cười của hành khách do phi công đem lại.

Một khi đã cố tình trêu, không ít phi công đã khiến hành khách đứng tim. Ảnh: Shutterstock.

Một khi đã cố tình trêu, không ít phi công đã khiến hành khách đứng tim. Ảnh: Shutterstock.

Trong một chuyến bay vượt đại tây dương, đèn bất ngờ được bật sáng trong cabin. Sau đó, phi công thông báo với hành khách bằng một giọng nghiêm trọng: “Hành khách thân mến, tôi rất tiếc phải thông báo về việc hỏng hóc của máy móc…”.

Mọi hành khách trên máy bay lặng ngắt và lo lắng, phi công tiếp tục: “Máy pha cà phê của chúng tôi đã bị hỏng, do đó, phi hành đoàn sẽ không thể phục vụ các bạn cà phê nóng trong sáng nay”, một hành khách có tên Julio Preuss đã kể lại kỷ niệm đáng nhớ của mình. Anh cho biết lúc phi công thông báo, mọi người đã rất sợ hãi. Sau đó, họ như òa vỡ khi biết rằng mình đang bị phi công trêu đùa.

Còn với Abhishek Anand, anh cũng từng “hết hồn” khi bị phi công của hãng BA cố tình trêu: “Chúng ta đang bay tới Paris vào buổi sáng sớm. Chào buổi sáng, tôi muốn thông báo với các bạn rằng, đây là chuyến bay đầu tiên của tôi…”. Phi công nói đến đây và dừng lại, còn các hành khách thì nhìn nhau lo ngại. Sau đó, cơ trưởng tiếp tục: “Ý tôi là chuyến đầu tiên trong ngày”. Sau câu nói đó, mọi người mới thở phào nhẹ nhõm.

Hành khách có tên Jan Gregory kể lại: “Tôi đã trải qua một chuyến bay trắc trở từ Paris đến Zurich. Phi công đã phải rất vất vả đối phó với thời tiết xấu và những cơn gió lớn. Khi hạ cánh an toàn, cơ trưởng đã hài hước nói: ‘Đây là cơ trưởng. Và bây giờ các bạn đã biết vì sao hãng bay trả lương cho tôi hậu hĩnh rồi chứ”.

Shubham Monndhara kể về cách phi công đã giải quyết tình huống hai hành khách đánh nhau trên chuyến bay từ Mumbai tới Delhi, Ấn Độ. “Lúc cất cánh, tôi có nghe nói về một cuộc ẩu đả giữa hai hành khách. Điều này không tốt chút nào. Và tôi muốn nhắc để các bạn nhớ rằng, khi cánh cửa máy bay đóng lại, người duy nhất tiếp tục được phép thể hiện bản thân là tôi – cơ trưởng. Còn với tất cả hành khách, xin vui lòng ngừng thể hiện bản thân khi đang bay”.

“Khi tôi bay vào buổi tối, lúc đêm muộn phi công bất ngờ gửi thông báo: Mọi người hãy kiểm tra xem có ai bị mất ví không nhé. Và nhân tiện, khi tay các bạn đang để ở túi để kiểm tra ví thì tiện tay thắt luôn dây an toàn”, Ankita Gupta kể về kỷ niệm hài hước của phi công United Airlines trong hành trình Charlotte- Newark mà cô nhớ mãi.

Nguồn: vnexpress.net