Khách Trung Quốc mở cửa thoát hiểm máy bay để hóng gió

Nam hành khách gây thiệt hại lên tới hơn 100.000 tệ (khoảng 358,6 triệu đồng) sau khi kéo rời cửa thoát hiểm trên máy bay.

Sự cố xảy ra vào ngày 27/4, tại sân bay Mianyang, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Lúc đó, máy bay mang số hiệu 8L9720 của hãng Lucky Air khởi hành từ đảo Hải Nam vừa hạ cánh sau hành trình dài 2 tiếng 40 phút, SCMP đưa tin.

Đại diện hãng hàng không cho biết, khi hành khách chuẩn bị xuống máy bay, một khách họ Chen bất ngờ kéo cửa thoát hiểm khiến nó đổ xuống sàn, đường trượt thoát hiểm cũng mở tung.

Cánh cửa thoát hiểm bị nam du khách kéo rời ra trên máy bay. Ảnh: AsiaWire.

Phát biểu về sự cố trên, đại diện Lucky Air nhấn mạnh rằng trước mỗi chuyến bay, tiếp viên đều thông báo quy định an toàn bay cho hành khách, với hướng dẫn về cửa thoát hiểm.

Hiện người đàn ông được giao cho Sở Cảnh sát Mianyang để thẩm vấn. Chen phải thừa nhận hành vi trái phép và chi tiền bồi thường cho hãng hàng không.

Chen làm việc với cảnh sát. Ảnh: Asia Wire.

Chen làm việc với cảnh sát. Ảnh: Asia Wire.

Ban Quản lý Hàng không Dân sự Mianyang đánh giá hành động của Chen khiến hãng phải hủy nhiều chuyến cũng như tốn chi phí về thiết bị và nhân lực. Số tiền thiệt hại lên tới hơn 100.000 tệ (khoảng 358,6 triệu đồng).

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp khách Trung Quốc mở cửa thoát hiểm trên máy bay. Tháng 4/2016, một người đàn ông 30 tuổi đã phớt lờ cảnh báo của phi hành đoàn, mở cửa thoát hiểm để hít khí trời trước giờ khởi hành từ sân bay Thâm Quyến. Anh ta cho biết mình bị say máy bay. Người này phải ngồi tù một tuần và nộp 500 tệ (1,8 triệu đồng) vì khiến chuyến bay bị hoãn một tiếng.

Nguồn: vnexpress.net