Hơn 20 chuyến bay bị hủy do bão số 3

Bão số 3 khiến hơn 20 chuyến bay của các hãng hàng không đến các tỉnh miền Trung phải hủy hoặc thay đổi hành trình trong sáng ngày (14/9).

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho hay, do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 3 đến khu vực miền Trung và Tây Nguyên Việt Nam, Vietnam Airlines thông báo không khai thác các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng trong khung giờ từ 14h đến 17h ngày 14/9.

Cụ thể, trên đường bay giữa TP.HCM – Đà Nẵng, có 7 chuyến bay ngừng khai thác, đường bay Hà Nội – Đà Nẵng có 5 chuyến, đường bay Đà Nẵng – Hải Phòng 2 chuyến bay.

Trên đường bay quốc tế đến/đi Hàng Châu (Trung Quốc) và Siem Reap (Campuchia) từ Đà Nẵng, Vietnam Airlines cũng tạm ngừng khai thác 4 chuyến bay do ảnh hưởng của bão số 3.

Trước đó, hãng này cũng đã không khai thác 4 chuyến bay đến/đi Buôn Ma Thuột và 2 chuyến bay đến/đi Chu Lai từ Hà Nội và TP.HCM.

Trong khi đó, hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, sáng ngày 14/9, tại sân bay Buôn Ma Thuột có mưa, trần mây thấp không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn hạ cánh cho phép nên 2 chuyến bay của hãng từ TP.HCM và Hải Phòng đến Buôn Ma Thuột phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Một số chuyến khác phải thay đổi giờ bay do ảnh hưởng dây chuyền.

Cụ thể, đó là các chuyến bay BL570 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột cất cánh lúc 6h55’, dự kiến hạ cánh lúc 7h50’; chuyến bay BL539 từ Hải Phòng đi Buôn Ma Thuột cất cánh lúc 8h5’, dự kiến hạ cánh lúc 9h45’. Cơ trưởng hai chuyến bay này đã quyết định hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất và do điều kiện thời tiết tại Buôn Ma Thuột không cho phép.

Đồng thời, 2 chuyến bay từ Buôn Ma Thuột đi TP.HCM và đi Hải Phòng dự kiến cất cánh sáng nay cũng phải hủy hành trình.

Hành khách của 3 chuyến bay BL570, BL571 và BL538 được Jetstar Pacific chuyển đổi miễn phí sang chuyến bay của ngày hôm sau. Những hành khách khác có nhu cầu được thực hiện hoàn vé miễn phí. Riêng hành khách trên chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hãng này hỗ trợ mỗi người 250.000 đồng để chủ động di chuyển lên Buôn Ma Thuột.

Hãng hàng không Vietjet Air cũng phải hủy 2 chuyến bay (khứ hồi) chặng TP.HCM Chu Lai gồm VJ378, VJ379 khởi hành sáng 14/9 do ảnh hưởng của mưa bão.

Vietjet Air thông báo các chuyến bay đi/đến từ Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Hải Phòng vẫn đang trong quá trình theo dõi, nếu thời tiết không cho phép hãng sẽ điều chỉnh và thông báo sớm nhất tới khách hàng.

Dự kiến, từ chiều nay bão số 3 sẽ ảnh hưởng mạnh đến khu vực miền Trung và Tây Nguyên nên kế hoạch khai thác bay đến khu vực này có thể phải tiếp tục thay đổi.

Các hãng hàng không khuyến cáo, hành khách có kế hoạch đi/đến khu vực trên thường xuyên cập nhật tình hình bão nhằm chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

Theo quy định, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy vì lý do thời tiết ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.

                                                                                             (Nguồn: vietnamnet)

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *