Hoàng tử UAE trải nghiệm “taxi bay” không người lái đầu tiên

Taxi bay Volocopter là một trực thăng không người lái được thiết kế có 2 chỗ ngồi, tốc độ tối đa 100 km/giờ.

Hành trình thử nghiệm đầu tiên của taxi bay Volocopter đã hoàn toàn thành công. Một trong 2 hành khách tham gia thử nghiệm chính là Hoàng tử Sheikh Hamdan bin Mohammed của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Hoàng tử UAE trải nghiệm taxi bay không người lái đầu tiên - Ảnh 1.

Chính hoàng tử của UAE đã tham gia lần bay thử đầu tiên – ảnh: REUTERS

UAE không phải là quốc gia đầu tiên cố gắng tạo ra các phương tiện vận tải cá nhân bằng đường hàng không. Có vẻ lần này, họ đã vượt qua các quốc gia Mỹ và châu Âu với Volocopter. Nhà nước UAE tham vọng rằng họ sẽ là quốc gia đầu tiên sở hữu dịch vụ taxi bay và biến Dubai – nơi dịch vụ vừa được thử nghiệm và sẽ được triển khai – thành một thành phố hiện đại bậc nhất trong thế giới Ả Rập.

Hoàng tử UAE trải nghiệm taxi bay không người lái đầu tiên - Ảnh 2.

Chiếc taxi độc đáo trên bầu trời Dubai – ảnh: REUTERS

Chiếc taxi đặc biệt này có chiều cao 2,15 m, đường kính 7,35 m, với 18 cánh quạt có thể quay mà không phát ra tiếng động nào mà tai người có thể nghe thấy. Nó có 2 ghế ngồi, tốc độ tối đa 100 km/giờ, có thể bay mà không cần người lái với thời gian tối đa 30 phút.

Trên taxi bay cũng trang bị hệ thống thông tin liên lạc, dù nhảy và nhiều thiết bị an toàn khác.

Hoàng tử UAE trải nghiệm taxi bay không người lái đầu tiên - Ảnh 3.

Cận cảnh “taxi bay” đầu tiên trên thế giới – ảnh: REUTERS

Volocopter mang tên công ty của Đức đã sáng tạo ra nó. Trước đó, một số công ty như Airbus hay Uber cũng có kế hoạch phát triển taxi trên không. Tuy nhiên, Volocopter là hãng đầu tiên cho công chúng thấy sản phẩm này.

Phía công ty chưa đưa ra thời điểm họ chính thức tung Volocopter lên bầu trời và chuyên chở hành khách nhưng chắc chắn đó là một tương lai không xa.

Nguồn: nld.com.vn