Hoàn lưu bão Kujira gây ‘mưa vàng’, giải nhiệt miền Trung

Ảnh hưởng bão Kujira, các tỉnh Đông Bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc sẽ có mưa vừa tới mưa lớn. Hoàn lưu bão cũng gây mưa, giải nhiệt cho khắp miền Trung.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, 14h ngày 22/6, tâm bão cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 100 km, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm đạt cấp 9 (75 đến 90 km một giờ), giật mạnh hơn 2 cấp.

1
Dự kiến đường đi của cơn bão đầu tiên trong năm

Chiều và đêm nay, bão vẫn giữ hướng di chuyển gần như ngược lên phía bắc và quét qua đảo Hải Nam, tiến về bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc). Cơn bão sao đó đi vào đất liền Trung Quốc và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới rồi vùng áp thấp.

Do ảnh hưởng của bão, từ ngày 23/6, vùng biển đông bắc vịnh Bắc Bộ gió mạnh cấp 6-7. Trước đó, từ đêm 22/6, các tỉnh Đông Bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa tới mưa lớn. Thanh Hóa đến Bình Thuận mưa rào và dông rải rác. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa từ vừa tới lớn và rải rác có dông.

Cũng theo cơ quan khí tượng, hoàn lưu bão (trước đó là áp thấp nhiệt đới) đã gây mưa cho nhiều tỉnh thành miền Trung, giúp giải cơn khát khô hạn nhiều tháng qua. Cụ thể, tại Suối Kiệt (Bình Thuận) lượng mưa tới 108 mm, Lý Sơn (Quảng Ngãi) 91 mm, Con Cuông (Nghệ An) 85 mm. 

Dù lượng mưa quá lớn lớn, song, do diễn ra trên diện rộng nên thời tiết dịu hẳn. Từ ngày 22 đến 24/6, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận còn có mưa dông

Ngày 22/6, Cục Hàng không Việt Nam đã có công điện về chủ động phòng, chống bão số 1 (Kujira) gửi các Cảng vụ hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jestar Pacific, Vietjet, VASCO.

Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24. Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn chuẩn bị phương tiện, thiết bị, nhân lực sẵn sàng, chủ động cứu hộ, cứu nạn và sơ tán người, tài sản khi có lệnh ứng cứu.

Cùng ngày, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, tình hình thời tiết tại sân bay Liên Khương (Đà Lạt) có mưa và sương mù. Sân bay Buôn Ma Thuột cũng có mây dày làm cho trần mây thấp, tầm nhìn không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn hạ cánh cho phép nên có 2 chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Một số chuyến khác phải thay đổi lịch trình do ảnh hưởng dây chuyền.

(Nguồn: news.zing.vn)

Có thể bạn quan tâm: 

Hàng chục doanh nghiệp đấu giành quyền đầu tư Sân bay Cam Ranh

Nhiều chuyến bay của Jetstar phải chuyển hướng vì thời tiết xấu

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *