Hành khách phải đến trước giờ chuyến bay khởi hành bao lâu?

Bạn có thắc mắc phải đến trước giờ bay bao lâu để làm thủ tục hàng không, và cần lưu ý điều gì để tránh gặp rắc rối hay lỡ chuyến không đáng có? Tất cả sẽ được chuyên mục “Bí kíp ATADI” chia sẻ trong bài viết này nhé!

Hiện có nhiều trường hợp do hành khách không nắm rõ được các quy định về thời gian lên tàu bay nên đã dẫn đến những sự cố bị hủy chuyến bay một cách đáng tiếc. Dưới đây là thông tin mà bạn cần phải nắm rõ liên quan tới giờ lên tàu bay:

  • Khách nên đến sân bay và làm thủ tục trước giờ khởi hành 2 tiếng với chuyến bay nội địa và 3 tiếng với chuyến bay quốc tế.
  • Thời gian đóng quầy: 40 phút trước giờ khởi hành dự kiến với chuyến bay nội địa và 50 phút với chuyến bay quốc tế.

Lưu ý: Trong những dịp cao điểm như các ngày lễ, Tết, nhu cầu đi lại của bà con tăng cao. ATADI khuyến nghị hành khách cần đến sớm hơn để tránh tình trạng lỡ chuyến do kẹt xe hoặc phải xếp hàng, chờ đợi quá lâu để làm thủ tục check in và kiểm tra an ninh. Nếu bị lỡ chuyến bay trong những ngày này, việc đổi chuyến bay khác cũng khá khó khăn vì số lượng chỗ trên các chuyến bay hầu như đã được hãng bán hết từ trước đó.

Bạn chưa mua vé dịp lễ này? Mua ngay kẻo hết!

Sân bay đông khách dịp cao điểm. Ảnh minh họa

Sau khi hành khách đã làm xong các thủ tục về kiểm tra an ninh hàng không, hải quan, xuất cảnh (đối với các chuyến bay quốc tế), khi vào khu vực cách ly, hành khách cần xem biển chỉ dẫn về cửa ra máy bay và lưu ý loa phát thanh về thời điểm lên tàu bay để tránh bị lỡ chuyến bay.

Việc đóng cửa tàu bay được thực hiện không quá 15 phút trước giờ cất cánh dự kiến. Hành khách cần chuẩn bị sẵn thẻ lên tàu bay và giấy tờ tùy thân để nhân viên hàng không kiểm tra tại cửa lên tàu bay.

Trong quá trình lên tàu bay, hành khách cần xếp hàng, tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hàng không, tiếp viên hàng không và lưu ý đến khu vực xung quanh vì trong quá trình lên tàu bay hành khách có thể đi vào khu vực có nhiều hoạt động của các phương tiện mặt đất và tàu bay đang di chuyển.

Hành khách cũng cần tháo bỏ các tai nghe nhạc hoặc tai nghe kết nối với một thiết bị điện tử xách tay để có thể nghe rõ ràng các hướng dẫn của nhân viên phục vụ mặt đất hoặc của thành viên tổ bay và nên luôn để mắt đến trẻ em đi cùng.