Hành động giúp phi công Thụy Sĩ trở thành huyền thoại

Thay vì lượn vòng trên không trung vì tắc đường, người phi công cho tất cả hành khách được thưởng thức cảnh đẹp nhất của Thụy Sĩ.

Chuyến bay của hãng Swiss International Airlines khởi hành từ Barcelona, Tây Ban Nha tới Zurich, Thụy Sĩ, tuy nhiên không thể tiếp đất vì tắc nghẽn, NZ Herald đưa tin ngày 20/10.

Phi công đã không lượn vòng quanh trên trời để đợi mà quyết định làm một chuyến bay quanh dãy núi Alps. “Để tôi chỉ cho các bạn cảnh đẹp nhất của Thụy Sĩ “, anh nói qua bộ đàm.

Sau đó, các du khách may mắn có cơ hội được ngắm nhìn toàn bộ khu vực Matterhorn, Zermatt, Aletch Gletcher, Eiger và Jungfrau trong thời tiết vô cùng thuận lợi.

Lars Jensen, một hành khách trên máy bay, chia sẻ trải nghiệm đó vô cùng tuyệt diệu trong bài viết trên Facebook của hãng bay Thụy Sĩ. Anh nói, “Tôi chọn hãng để bay trong lần tiếp theo”.

Phát ngôn viên của hãng cũng khẳng định, hành động của phi công trên đã được chấp nhận bởi ban điều hành giao thông bay. “Phi công được phép bay trên những tầng không trung khác, chẳng hạn qua dãy núi Alps thay vì trên một cao nguyên miền trung, nếu được ban điều hành đồng ý”, ông cho biết.

Dãy núi Alps nhìn qua cửa sổ máy bay. Video: YouTube.

Hãng hàng không khẳng định, an toàn bay luôn là ưu tiên hàng đầu của họ. Tuy nhiên, khoảng không trung ở núi Alps không khác với các khoảng không khác về an toàn hay thời gian hạ cánh.

Đây không phải trường hợp đầu tiên những phi công mang lại niềm vui cho du khách. Tháng 12/2016, một phi công nhiều năm kinh nghiệm đã sử dụng máy bay để viết chữ Hello (xin chào) trên bộ định vị theo dõi bay. Một số phi công khác còn được ghi nhận từng lái theo lộ trình một bông hoa hay trái tim, khiến du khách vô cùng ngạc nhiên và thích thú.

Nguồn: vnexpress.net