Hàng không “chắp cánh” du lịch… trái mùa

Thay vì chen chúc đi nghỉ mùa hè và dịp lễ, tết, bạn hãy xách ba lô lên và đi… du lịch trái mùa.

Một kỳ nghỉ lãng mạn trong mùa thu, ấm áp lúc chớm đông hay vui nhộn chào đón năm mới là những điều bạn sẽ được trải nghiệm và tận hưởng khi thay đổi phong cách du lịch của mình…

Hơn hai năm nay, cứ vào độ chớm thu, vợ chồng bác Nguyễn Như Ngọc ở Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) lại “khăn gói” lên đường đi du lịch cùng nhau. Do đã nghỉ hưu, không còn vướng bận công việc nên hai bác thường chọn các chuyến bay trong ngày đầu tuần để tiết kiệm tối đa chi phí.

Từ cuối tháng 9 đến hết tháng 3 năm sau là mùa du lịch ở Phú Quốc. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất nơi đây, vì đã qua mùa mưa, Phú Quốc bắt đầu đón từng đợt nắng đẹp.
Từ cuối tháng 9 đến hết tháng 3 năm sau là mùa du lịch ở Phú Quốc. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất nơi đây, vì đã qua mùa mưa, Phú Quốc bắt đầu đón từng đợt nắng đẹp.

“Mùa hè thì bác gái bận trông mấy đứa cháu, vả lại nắng nóng không phù hợp với người lớn tuổi nên vợ chồng tôi chỉ đi nghỉ mát vào mùa thu”, bác Ngọc chia sẻ.

Rồi bác “bật mí”, nhờ cô con gái làm ở đại lý vé máy bay nên nắm rất rõ lịch giảm giá vé mùa thấp điểm của các hãng hàng không mà hai vợ chồng bác đi du lịch “chất lượng 5 sao” mà chi phí chỉ như đi “nghỉ mát công đoàn”.

“Năm nay con gái đã đặt cho cả nhà đi nghỉ mát ở Phú Quốc, nó bảo hàng không Vietjet đang khuyến mãi, giảm giá, vé chỉ hơn 100 ngàn đồng/lượt thôi. Rẻ thế nên hai ông bà thì đi từ giữa tuần còn cuối tuần thì vợ chồng nó cùng bọn trẻ sẽ bay vào chơi với ông bà từ thứ 6 tới chủ nhật”, bác Ngọc vui vẻ nói và nhận xét thêm bác rất có cảm tình với hãng hàng không này, tiếp viên thân thiện, chu đáo, ân cần, luôn tươi cười và rất lễ phép với người lớn tuổi.

Với đôi vợ chồng son mới cưới được dăm tháng như Bảo Bình (nhân viên công ty bảo hiểm tại TP.HCM) thì đi du lịch mùa thu mới “đúng điệu”.

Cô nàng chia sẻ từ hồi yêu nhau, do chàng Bắc, nàng Nam nên mùa đông thì chàng bay vào nam tránh rét còn mùa thu nàng ra Hà Nội ngắm “cây cơm nguội vàng, cây vàng lá đỏ, nằm kề bên nhau”. Yêu một người là yêu luôn mảnh đất người ấy sinh sống, thời gian ở cạnh người ấy là thời gian đẹp nhất trong năm. Sau này cưới nhau rồi, chàng tình nguyện “theo nàng về Nam” nhưng mỗi lúc giao mùa là hai vợ chồng lại tranh thủ ra Hà Nội xem “lá khởi vàng chưa nhỉ”.

Năm nay, nghe bạn bè kháo Vietjet đang bán hàng trăm ngàn vé máy bay giá rẻ từ TP.HCM đi các địa danh du lịch nổi tiếng lãng mạn vào mùa thu như Hàn Quốc, Đài Bắc, Bảo Bình đã “lén” chồng mua một cặp vé khuyến mãi với giá rẻ giật mình để thực hiện chuyến đi tới vùng đất của truyện ngôn tình, Đài Bắc.

"Cứ hình dung cảnh đẹp như trong truyện Quỳnh Dao, hai vợ chồng nhẩn nha nắm tay nhau đi dưới những tán phong đỏ rực là thấy muốn tới tháng 9 để đi ngay và luôn", Bảo Bình chia sẻ.
“Cứ hình dung cảnh đẹp như trong truyện Quỳnh Dao, hai vợ chồng nhẩn nha nắm tay nhau đi dưới những tán phong đỏ rực là thấy muốn tới tháng 9 để đi ngay và luôn”, Bảo Bình chia sẻ.

“Cứ hình dung cảnh đẹp như trong truyện Quỳnh Dao, hai vợ chồng nhẩn nha nắm tay nhau đi dưới những tán phong đỏ rực là thấy muốn tới tháng 9 để đi ngay và luôn”, Bảo Bình chia sẻ.

Một kỳ nghỉ không phải chen chúc, không lo bị “chặt chém”, thời tiết dễ chịu và giá dịch vụ giảm hơn ít nhất hai lần chính là lợi ích to lớn của du lịch trái mùa đem lại cho những người sành điệu như Bảo Bình hay bác Như Ngọc.

Ivivu, một trang web nổi tiếng về du lịch đã làm cuộc khảo sát nho nhỏ và khẳng định, ngoại trừ những người phụ thuộc vào lịch nghỉ của con cái, những đối tượng như người về hưu, sinh viên, đôi vợ chồng chưa có con nhỏ đều có thể tận dụng mùa thấp điểm du lịch.

Du lịch trái mùa, du khách tận dụng nhiều lợi thế như giá rẻ với chất lượng cao, không phải chen chúc cùng đám đông tại các điểm tham quan, chờ đợi mòn mỏi tại các hàng quán, đồng thời nhận được sự tiếp đón nồng hậu hơn của dân địa phương.

Đặc biệt, du lịch mùa thấp điểm, du khách còn dễ dàng nhận được các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhất là vé máy bay. Thông thường, vé máy bay chiếm tới 1/2 kinh phí của một chuyến du lịch vì vậy khi đi du lịch trái mùa, chính là mùa thấp điểm của hàng không thì giá vé máy bay không còn là vấn đề mà du khách phải lo nghĩ nữa.

Đơn cử như đợt khuyến mãi và bán vé mùa thấp điểm của hàng không Vietjet hiện đang “hot” trên mạng. Vào mùa cao điểm, vé máy bay tới các điểm du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt hay TP.HCM cao hơn mùa thấp điểm nhiều lần mà lại khan hiếm, nhiều chuyến bay vào các khung giờ đẹp hành khách mua được vé cũng không phải là dễ mà phải đặt trước một thời gian khá dài.

vietjetair

 

Trong khi đó, vào mùa thấp điểm, hiện tại Vietjet đang mở bán hơn 400.000 vé máy bay giá rẻ chỉ từ 0 đồng vào khung giờ vàng khuyến mãi (12 giờ- 14 giờ hàng ngày).

Bên cạnh đó, Vietjet còn triển khai chương trình giảm giá vé đồng loạt nhằm kích cầu du lịch với mức giá phổ biến chỉ hơn 100 ngàn đồng/lượt.

Với chương trình giảm giá vé của Vietjet, thị trường hàng không đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực ngay trong mùa thấp điểm. Các chuyến bay của Vietjet vẫn đạt hệ số sử dụng ghế khá cao, góp phần đưa mức tăng trưởng vận chuyển hàng không nội địa của Việt Nam lên trên 26% so với cùng kỳ, cao nhất từ trước đến nay.

Xu hướng du lịch trái mùa cũng đem đến cho ngành du lịch một cơ hội phát triển mới, không còn cảnh “làm nghẹt thở một mùa, 3 mùa còn lại ăn đong”.

Nhanh tay truy cập www.vietjetair.com, đặc biệt trong khung giờ khuyến mãi 12h-14h mỗi ngày để thoả sức vi vu khắp Châu Á trong mùa thu vàng năm nay. Hơn 400.000 vé được mở bán bắt đầu tư 25/8/215-1/9/2015. Lịch bay áp dụng từ 1/9/2015 – 31/12/2015 cho tất cả các đường bay nội địa, 1/9/2015- 31/3/2016 đối với các đường bay quốc tế đến Singapore, Đài Bắc, Seoul. Bangkok, Yangon (Myanmar).

(Nguồn: giaoduc.net.vn)

Có thể bạn quan tâm:

Khách Việt bị từ chối nhập cảnh Singapore: Nhiều hãng hàng không “kêu cứu”!

Vietnam Airlines nói về “cửa sổ máy bay bị hở” khi đang bay

Búp bê mặc áo dài tiếp viên Vietnam Airlines có dáng đứng kỳ lạ?

Nhiều chuyến bay tới Hà Nội hạ cánh ở Đà Nẵng vì mưa lớn

 atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *