Hãng bay giá rẻ tốt nhất thế giới từng đón bao nhiêu khách

Hãng bay có trụ sở tại Malaysia xác nhận đón hành khách thứ 500 triệu từ giữa tháng 3, tại sân bay Don Muang, Bangkok (Thái Lan).

Panut Oprasertsawat, 34 tuổi, trở thành hành khách thứ 500 triệu của AirAsia, từ Phuket đến Bangkok, Thái Lan.

Trả lời VnExpress, Oprasertsawat nói: “10 năm qua, tôi thường xuyên đi lại giữa Bangkok và Phuket để làm việc. Tôi luôn chọn hãng hàng không này vì tần suất cao, giá cả phải chăng và dịch vụ tốt. Tôi thực sự vui mừng khi trở thành một phần của cột mốc này”.

Bác sĩ Panut Oprasertsawat (thứ ba từ phải sang) được ông Tony Fernandes chúc mừng. Ảnh: Phong Vinh.

Anh Oprasertsawat (thứ ba, từ phải sang) nhận 3 triệu điểm tích lũy từ hãng bay, tương đương 15.500 chuyến bay khứ hồi Sài Gòn – Bangkok. Số chuyến này có thể quy đổi sang các chặng bay khác theo yêu cầu. Ảnh: Phong Vinh.

Hiện AirAsia có đường bay tới hơn 130 điểm đến trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tony Fernandes, Giám đốc điều hành tập đoàn tiết lộ đội ngũ của hãng vào năm 2001 chỉ có 200 nhân viên và 2 máy bay tại Malaysia.

“Chúng tôi hiện có hơn 200 máy bay với hơn 20.000 nhân viên đến từ 50 quốc gia khác nhau và 500 triệu hành khách. Chúng tôi rất vui mừng khi đồng hành cùng những trải nghiệm bay, tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp cho cộng đồng trên khắp thế giới”, ông Tony chia sẻ.

Về Việt Nam, ông Tony cho biết đây là thị trường tiềm năng để phát triển du lịch với bề dày văn hoá và sự đa dạng trải dài từ bắc tới nam. Hãng từng ba lần lên kế hoạch liên doanh mở hãng bay giá rẻ tại Việt Nam nhưng đều chưa thành công.

Nguồn: vnexpress.net