Đừng quên những vật dụng này nếu muốn chuyến du lịch trọn vẹn

Bạn và gia đình sẽ có một chuyến du lịch dài ngày nhưng bạn lại đang lúng túng, chưa biết phải chuẩn bị những gì cho chuyến đi.

Việc chuẩn bị hành lý cho chuyến du lịch là vô cùng quan trọng, nếu quên mất một vài vật dụng cần thiết có thể làm hỏng cả kỳ nghỉ mà bạn mong chờ bấy lâu. Dưới đây là gợi ý về những vật dụng bạn không được quên nếu muốn tận hưởng trọn vẹn một kỳ nghỉ tuyệt vời bên người thân.

  1. Giấy tờ tuỳ thân
1

Dù bạn đi du lịch trong nước hay nước ngoài thì giấy tờ tuỳ thân là thứ bạn cần phải kiểm tra đầu tiên trước mỗi chuyến đi.

Với những chuyến du lịch trong nước, chứng minh nhân dân (hoặc căn cước công dân) là giấy tờ buộc phải có. Các khách sạn nơi bạn lưu trú sẽ yêu cầu khách phải xuất trình chứng minh nhân dân để làm thủ tục nhận phòng.

Nếu bạn phải di chuyển bằng máy bay và có trẻ nhỏ đi theo thì bạn cần phải chuẩn bị bản sao giấy khai sinh cho bé.

Còn nếu bạn là người có sở thích phiêu du trên những cung đường dài bất tận bằng xế hộp hay ‘chiến mã 2 bánh’ thì giấy phép lái xe cùng giấy tờ xe là thứ không được quên.

Với những chuyến du lịch nước ngoài, tất nhiên bạn cần phải đem theo hộ chiếu. Với một số nước khách du lịch Việt Nam được miễn Visa (như Thái Lan), khi nhập cảnh bạn sẽ phải điền vào một mẫu khai do tiếp viên hàng không phát trên chuyến bay. Một phần của mẫu khai này nhân viên làm thủ tục xuất nhập cảnh ở sân bay sẽ giữ lại; phần còn lại họ sẽ đưa trả lại bạn. Bạn nhớ phải giữ cẩn thận phần giấy này vì khi xuất cảnh bạn phải nộp lại cho nhân viên làm thủ tục xuất nhập cảnh ở sân bay.

Bên cạnh đó, khi bạn đi du lịch nước ngoài theo thư mời cá nhân thì bạn cũng cần phải mang theo loại giấy tờ này trong suốt chuyến đi.

  1. Tiền mặt, thẻ thanh toán
2

Tất nhiên rồi! Trước mỗi chuyến đi, bạn cần tính toán kỹ số tiền cần phải mang theo. Bạn cũng đừng quên dành ra 1 khoản để dự phòng nhé.

Một điều bạn cần phải nhớ: “không nên để tất cả trứng vào cùng 1 giỏ”. Bạn không nên để tất cả số tiền sẽ mang theo vào một chỗ mà nên chia ra thành nhiều phần và cất giữ ở nhiều chỗ khác nhau.

Bạn nhớ không nên mang theo quá nhiều tiền mặt trừ khi nơi bạn đến không có sẵn cây rút tiền. Những khoản chi tiêu lớn như tiền phòng khách sạn, vé may bay… bạn nên chi trả bằng thẻ ngân hàng.

Nếu đi du lịch nước ngoài, bạn nên đổi sẵn tiền của nước sẽ đến để tiện sử dụng và tiết kiệm, vì các điểm đổi tiền tại các điểm du lịch ở nước ngoài có tỉ giá thu mua cao hơn trong nước. Nếu bạn đổi tiền ở những điểm này, bạn sẽ phải trả nhiều hơn cho cùng 1 đơn vị tiền.

  1. Thuốc men, vật dụng y tế
3

Những viên thuốc cảm, giảm đau hay bông băng… sẽ là cứu cánh cho bạn trong những tình huống không may xảy ra.

Bên cạnh đó, nếu bạn hay người nhà cần phải dùng thuốc hàng ngày thì bạn cũng cần phải chuẩn bị cẩn thận số lượng và chủng loại thuốc để mang theo.

Máy đo đường huyết, máy đo huyết áp cũng là những vật dụng bạn cần mang theo nếu bạn hay người thân có vấn đề liên quan đến tiểu đường hay bệnh về huyết áp.

Nếu có trẻ em đi cùng, bạn cần mang theo những loại thuốc thông thường không cần đơn của bác sĩ như thuốc nhỏ mắt, thuốc hạ sốt, thuốc ho… và những loại thuốc mà bé thường dùng khi gặp vấn đề về sức khoẻ. Bạn cũng đừng quên mang cặp nhiệt độ cho bé nữa nhé.

  1. Kem và bàn chải đánh răng
4

Kem đánh răng và bàn chải đánh răng là các vật dụng có sẵn ở khách sạn. Nhưng thường các khách sạn sẽ chuẩn bị cho khách lưu trú một lượng kem đánh răng chỉ đủ dùng cho 1 lần.  Do đó, nếu bạn là người chăm chút cẩn thận cho ‘nụ cười’ của mình thì bạn nên mang theo tuýp kem đánh răng nhỏ để sử dụng.

Bên cạnh đó, chất lượng bàn chải đánh răng ở các khách sạn hạng phổ thông cũng thường không được tốt, nên nếu bạn là người kỹ tính, tốt nhất hãy mang theo bạn chải của mình.

Nếu nơi bạn đến không có những điểm lưu trú tiện nghi như nhà nghỉ, khách sạn thì tất nhiên bạn cần phải chuẩn bị bàn chải và kem đánh răng để sử dụng rồi.

  1. Dầu gội, sữa tắm
5

Ở một số khách sạn hạng phổ thông sẽ không có dầu gội đầu và sữa tắm, do đó bạn cần phải tự chuẩn bị cho mình những thứ này.

Ngay cả nếu khách sạn có cung cấp thì sữa tắm và dầu gội đầu cũng thường chỉ đủ dùng cho 1 hoặc 2 lần sử dụng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đem theo để dùng.

Với các gia đình có trẻ nhỏ đi theo, việc tắm gội cho các bé yêu cầu loại dầu gội và sữa tắm dành riêng cho trẻ; do đó bạn cũng phải nhớ mang cho các bé.

Tuy nhiên, nếu bạn di chuyển bằng máy bay thì cần phải tuân thủ các quy định của ngành hàng không. Ví dụ như theo qui định của hãng hàng không Vietnam Airlines, hành khách không được mang theo các loại chất lỏng có dung tích vượt quá 100 ml lên khoang hành khách theo hành lý xách tay. Dó đó khi mang theo sữa tắm và dầu gội đầu theo hành lý xách tay, bạn cần phải đựng chúng trong chai, lọ có dung tích dưới 100ml.

  1. Nước rửa tay, khăn giấy ướt
6

Bàn tay là nơi dễ bị nhiễm khuẩn nhất do cầm nắm mọi vật. Thật không hay nếu chúng ta lại để đôi tay chứa vi khuẩn ấy tiếp xúc với đồ ăn thức uống hay với các vết xước, vết thương hở…

Vệ sinh bàn tay là việc làm cần thiết. Nhưng không phải chỗ nào cũng có sẵn nước và xà phòng. Vì vậy, nước rửa tay khô là một vật dụng vô cùng hữu ích mà bạn cần mang theo bên mình trong những chuyến du lịch.

Khăn giấy ướt cũng là thứ hữu ích, làm sạch bụi bặm trên mặt và giúp bạn tỉnh táo sau những chuyến đi dài mệt mỏi.

Đặc biệt, nếu bạn có trẻ nhỏ đi cùng thì nhất thiết không được quên hai thứ này.

  1. Pin, sạc dự phòng
7

Ngày nay, điện thoại thông minh đã trở thành thứ không thể thiếu với nhiều người. Khi đi du lịch, điện thoại thông minh sẽ là vật dụng được sử dụng nhiều nhất: chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm; tra cứu những thông tin cần biết; lướt web, chơi game trong khi di chuyển hoặc chờ đợi…

Với tần suất sử dụng dày đặc như vậy, dù pin điện thoại của bạn có ‘trâu’ đến đâu đi nữa cũng sẽ nhanh hết. Và thật ‘thảm hoạ’ nếu điện thoại hết pin khi bạn đang sử dụng. Lúc này, pin, sạc dự phòng sẽ là ‘phao cứu sinh’ của bạn.

Bạn cũng đừng quên mang theo dây sạc pin điện thoại để cung cấp năng lượng cho ‘dế yêu’ của mình khi đã về tới khách sạn.

  1. Ô, áo mưa
8

Không ai có thể dự báo thời tiết chính xác 100%. Mưa nắng luôn thất thường, đừng để những cơn mưa bất chợt làm hỏng chuyến đi của bạn.

Bạn nên chuẩn bị trước ô và áo mưa khi đi du lịch. Bạn nên chọn các loại ô có thể gấp gọn lại và những loại áo mưa nhỏ, nhẹ để dễ mang theo khi di chuyển; nếu không may trời đổ mưa còn có để dùng ngay.

Chúc bạn đọc có một kỳ nghỉ tuyệt vời!

Nguồn: baonhandao.vn