Du khách Tây gợi ý các trải nghiệm thú vị ở Việt Nam

Việt Nam vốn được biết đến như là một trong những điểm du lịch rẻ, nhiều danh lam thắng cảnh và là nơi hội tụ nhiều trải nghiệm nên khám phá nhất.

Tạp chí du lịch Adventure Travel đánh giá dải đất hình chữ S trải dài từ bắc đến nam có vô vàn điểm đến lý thú. Ngoài vịnh Hạ Long vốn được nhắc đến rất nhiều hay Địa đạo Củ Chi ghi đậm dấu tích lịch sử thì Việt Nam còn nhiều nơi cực kỳ cuốn hút.

Động Phong Nha – Kẻ Bàng

Đây là một hệ thống có hàng trăm hang lớn nhỏ. Nhiều nơi trong hệ thống động vẫn chưa được khám phá. Vì lẽ đó, nơi đây trở thành điểm đến kỳ bí. Tại đây còn có hang Sơn Đoòng, hang động vừa được công nhận là lớn nhất thế giới. Với vô vàn nhũ đá, những bức tranh huyền ảo do tạo hóa vẽ lên, Sơn Đoòng hay Phong Nha – Kẻ Bàng xứng đáng để bạn chinh phục.

20130610114805_8382

Leo núi và đạp xe ở Sapa

Với độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển, Sapa được ban cho khí hậu khác biệt so với hầu hết các vùng của Việt Nam. Bầu không khí trong lành, những ngọn núi sườn đồi uốn lượn chắc sẽ tạo cho bạn cảm giác muốn chinh phục độ cao. Tới đây, bạn cũng có thể thử thách mình khi đạp xe băng qua những con đường mòn, những sườn đồi. Cảm giác vừa đạp xe vừa ngắm nhìn vô vàn ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp sẽ mang đến trải nghiệm không giống nơi nào khác. Và cũng đừng quên đắm mình trong màn sương buổi sớm, để được bồng bềnh trong nắng trong mây.

blog.atadi.vn
Những hình ảnh thơ mộng buổi sáng sớm ở Sapa.

Chơi các môn thể thao ở Mũi Né

Bờ biển Mũi Né rất đẹp và cuốn hút. Nhưng có lẽ với những du khách thích phiêu lưu thì nó lại thích hợp cho hai môn lướt ván diều và lướt ván buồm. Bởi lẽ vùng biển này có gió khá to, kèm theo là những ngọn sóng lớn. Đến đây, bạn có thể lướt đi như gió trên làn nước. Một điểm dừng chân lý tưởng cho những ai thích chơi thể thao dưới nước.

blog.atadi.vn

Leo dây vượt thác ở Đà Lạt

Nếu có nơi nào thích hợp cho trải nghiệm này ở Việt Nam thì đó chắc chắn là Đà Lạt. Leo dây vượt thác là một môn thể thao mạo hiểm. Bạn đến đây để được thử thách mình, được leo qua những ngọn nước, được cảm thấy sự hưng phấn, hồ hởi, một chút nào đó lo sợ và cuối cùng là vui sướng tột cùng khi hoàn thành. Cảm giác sẽ cực kỳ thích thú khi bạn trượt xuống thác. Đây có lẽ là một trải nghiệm khác biệt hoàn toàn với vẻ nhẹ nhàng, mơ mộng của Đà Lạt, thành phố đẹp như tranh vẽ của Việt Nam.

blog.atadi.vn

Thưởng thức món ăn từ Bắc đến Nam

Ẩm thực là một đặc sản của Việt Nam, là một sự vẫy gọi dành cho các du khách. Đồ ăn nơi đây được miêu tả là “ngon và rẻ đến không thể tin nổi”. Tại đất nước này có những món ăn không nơi đâu có như phở, tiết canh, thịt rắn, thịt ếch… thậm chí là thịt chó. Rất lạ, rất hấp dẫn. Nhưng trên hết, bánh mì đã giúp tên tuổi Việt Nam được biết đến nhiều hơn. Dù chưa chính thức nhưng theo hầu hết những ai đã ăn bánh mì, họ đều nhận xét đây là “loại bánh kẹp ngon nhất thế giới”.

1363-bun-ca-ro-dong-hai-duong-giua-sai-gon3

(Nguồn: ngoisao.net)

Bạn có MUỐN một lần được thử chơi những trò này không? Chia sẻ với cộng đồng du lịch thông minh tại fanpage atadi.vn nhé ?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Những trò du lịch mạo hiểm hấp dẫn có mặt ở Việt Nam

Du lịch mạo hiểm ở Việt Nam, thay đổi gì sau rủi ro?

Triết lý du lịch của tuần: Hãy mạo hiểm!

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *