Đảm bảo chất lượng tốt đối với hành khách đi máy bay dịp tết

Chiều ngày 19-12, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GT – VT) đã yêu cầu tất cả các đơn vị liên quan bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ bay dịp tết dương lịch và nguyên đán.

Đảm bảo chất lượng tốt đối với hành khách đi máy bay dịp tết - Ảnh 1.

Hành khách mệt mỏi ngồi chờ lên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất – Ảnh: QUANG THẾ

Theo đó, đối với các hãng hàng không và các tổ chức bảo dưỡng cần quán triệt các phi công, tiếp viên hàng không, nhân viên bảo dưỡng máy bay tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác tiêu chuẩn đã được Cục Hàng không phê duyệt.

Đối với các Cảng vụ hàng không khu vực phải tổ chức giám sát chặt chẽ các quy trình, biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn hàng không. Sắp xếp nhân sự phục vụ các chuyến bay tăng chuyến, kể cả các chuyến bay bị chậm chuyến và các chuyến bay phải hạ cánh tại sân bay dự bị nếu có trong thời gian cao điểm.

Tổng công ty Cảng hàng không chỉ đạo các cảng hàng không thành viên xây dựng kế hoạch phục vụ tăng cường một số biện pháp kiểm soát an ninh, an toàn hàng không.

Trong đó cần chủ động đánh giá cơ sở hạ tầng trang thiết bị và thực hiện các giải pháp để sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng đặc biệt là đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ… trước ngày 31 – 1 – 2018.

Tổng công ty Quản lý bay chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác bảo đảm an toàn trong hoạt động điều hành bay. Tăng cường công tác kiểm tra sức khỏe nhân viên hàng không đặc biệt là kiểm soát viên không lưu.

Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không khác cần thực hiện nghiêm công tác bảo trì, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị.

Nguồn:  tuoitre.vn

About The Author