Chỗ ngồi ai cũng muốn tranh trên máy bay

“Chỗ ngồi đẹp nhất, tuyệt vời nhất chính là ghế của phi công trên máy bay rồi”, một phi công dân dụng hài hước nói.

Chỗ ngồi trên máy bay sẽ quyết định bạn có một hành trình thoải mái hay bất tiện. Jonny Knowlson, một phi công chuyên lái máy bay dân dụng, đã chia sẻ trên News về các chỗ ngồi du khách nên chọn lựa để có một chuyến đi thuận lợi, nhẹ nhàng.

Nếu đang tìm kiếm nơi êm ái nhất, bạn nên chọn chỗ ngồi hai bên cánh máy bay. Đó là nơi ít tiếng ồn và độ rung thấp nhất. Việc chọn chỗ ngồi êm cũng giúp hành khách phần nào không bị cảm giác “say” khi đi máy bay.

Theo Jonny, chỗ ngồi tuyệt nhất trên máy bay chính là chỗ của anh chàng. Ảnh: News.

Theo Jonny, chỗ ngồi tuyệt nhất trên máy bay chính là chỗ của anh chàng. Ảnh: News.

Trong các chuyến bay đêm, chỗ giúp bạn có giấc ngủ thoải mái nhất chính là nơi yên tĩnh nhất. Bạn nên chọn các ghế thuộc hàng đầu. Lựa chọn thứ hai là các vị trí dọc lối đi, dù chỗ này view không đẹp bằng vị trí cạnh cửa sổ.

Với những người cao tuổi hoặc đi cùng bố mẹ, con cái và cần di chuyển nhiều, hãy chọn vị trí ngay cạnh lối thoát hiểm. Đó là nơi giúp bạn có thể duỗi chân thoải mái, đi lại dễ dàng. Điểm trừ cho vị trí này là thường phía trên không có ngăn để hành lý xách tay. Do vậy, bạn sẽ phải di chuyển xa hơn để cất đồ.

Jonny khuyên các hành khách nên vào trang Seat Guru để biết hơn về vị trí của các chỗ ngồi trên các loại máy bay, từ đó đưa ra được quyết định chính xác. Ảnh: News.

Jonny khuyên các hành khách nên tìm hiểu về vị trí của các chỗ ngồi trên các loại máy bay, từ đó đưa ra được quyết định chính xác. Ảnh: News.

Nếu bạn bay trên chiếc Dreamliner 787, bất kỳ chỗ ngồi nào trong hàng thứ 30 cũng đều là vị trí hoàn hảo nếu muốn duỗi chân. Đây cũng là vị trí mà những hành khách khác thường đứng “tạm” trong lúc chờ xếp hàng vào nhà vệ sinh.

Còn theo Seat Guru, trang web chuyên đưa ra các lời khuyên cho hành khách đi máy bay, bạn nên lưu ý hàng 12 và 13 trên các máy bay. Vì đó thường là hàng ghế mà không gian chỗ ngồi bị hạn chế nhiều nhất.

Nếu bạn ngồi trên một chiếc 747, vị trí 62A là tuyệt vời nhất. Đó là chỗ dễ tiếp cận, chân rộng và được hưởng nhiều dịch vụ nhanh nhất.

“Câu hỏi cuối cùng là: đâu là chỗ ngồi tốt nhất? Không cần trả lời thì tôi cũng biết chắc chắn, đó là chỗ… của tôi rồi. Không tin ư, bạn hãy thử trải nghiệm một lần khi ngồi ở vị trí phi công lúc cất cánh và hạ cánh mà xem, đảm bảo rằng bạn sẽ tin lời tôi”, Jonny hài hước cho biết.

Nguồn: vnexpress.net