Cathay Pacific ngừng quy định nữ tiếp viên chỉ mặc váy khi làm việc

Tiếp viên hãng hàng không Cathay Pacific. (Nguồn: scmp.com)

Hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) sẽ hủy bỏ quy định từng áp dụng 70 năm nay về đồng phục của nữ nhân viên, theo đó các nữ tiếp viên sẽ được quyền mặc quần khi làm việc thay vì buộc phải mặc váy như trước.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Tiếp viên hàng không của Dragon Airlines Hong Kong (công ty con của Cathay Pacific), bà Pauline Mak đã hoan nghênh và đánh giá cao quyết định của công ty cho phép nữ nhân viên tự chọn đồng phục.

Theo bà Mak, rất nhiều nữ tiếp viên đồng nghiệp của bà đã bày tỏ lo ngại về việc mặc váy ngắn trong khi làm việc, đặc biệt khi đưa hành lý của khách vào các khoang chứa bên trên đầu, cũng như khi tham gia giao thông sau thời gian làm việc. Bà Mak cho biết quy định mới “không chỉ cho phép tiếp viên có nhiều lựa chọn trang phục hơn, mà còn bảo vệ họ.”

Bà Mak cho biết thay đổi trên sẽ diễn ra trong đợt may mới đồng phục sắp tới, sớm nhất là sau 3 năm nữa.

Hãng hàng không trên cho biết họ sẽ đánh giá lại đồng phục của Cathay Pacific và Cathay Dragon. Trong một tuyên bố, hãng cho biết thêm: “Chúng tôi thấy rõ việc cần cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn, và điều này cũng đúng với các đồng nghiệp của chúng tôi.”

Năm 2014, các tiếp viên hàng không của Cathay Pacific đã đề nghị thiết kế lại đồng phục của họ vì thấy rằng nó không kín đáo và dễ dẫn tới các hành vi lạm dụng tình dục. Phong trào Metoo trên mạng xã hội đã tiếp thêm sức mạnh cho phụ nữ đứng lên chống lại các hành động lạm dụng tình dục nơi công sở và khuyến khích họ đề nghị các biện pháp bảo vệ phù hợp tại nơi làm việc, cũng như trong cuộc sống thường nhật.

Nguồn: vietnamplus.vn