8 nơi không khói bụi ôtô trên thế giới

Nếu bạn đang muốn trốn khỏi sự ồn ào, tắc đường hay khói bụi giao thông, hãy đến 8 nơi không có còi xe dưới đây.

8 nơi không khói bụi ôtô trên thế giới

Thành phố Ghent, Bỉ

Từ năm 1996, trung tâm thành phố này đã không còn bóng dáng ôtô sau nỗ lực thoát khỏi cảnh ùn tắc và ô nhiễm môi trường của người dân. Nơi đây chỉ có những ngôi nhà theo kiến trúc Gothic và cảnh sắc thơ mộng của các con kênh phủ bóng cây xanh. Ảnh: Vacation Idea.

8 nơi không khói bụi ôtô trên thế giới

Zermatt, Thụy Sĩ

Toàn bộ ngôi làng hoang sơ này không có xe hơi nên bạn chỉ có thể đến đó bằng tàu hỏa, taxi, hoặc trực thăng. Zermatt còn được mệnh danh là thiên đường tuyết, du khách thường tìm đến đây vào cả mùa đông lẫn mùa hè để tận hưởng sự hùng vĩ của thiên nhiên và trượt tuyết từ độ cao 3.000 m. Ảnh: World Property Journal.

8 nơi không khói bụi ôtô trên thế giới

Venice, Italy

Thật thiếu sót nếu danh sách này không nhắc tới thành phố nổi tiếng bậc nhất thế giới – Venice, nơi thu hút khoảng hai đến ba chục triệu lượt khách mỗi năm. Bạn có hai lựa chọn là đi bộ để khám phá những ngôi nhà, con đường màu sắc ở Venice hoặc di chuyển bằng thuyền trên kênh để nhìn ngắm khung cảnh thành phố. Ảnh: Zicasso.

8 nơi không khói bụi ôtô trên thế giới

Vịnh Halibut, Alaska

Nằm trong lòng công viên Kachemak Bay State, Halibut như một bức tranh của thiên nhiên. Du khách thường nói đùa rằng mọi thứ ở đây đều “nổi”, bạn sẽ ở những khách sạn nổi trên hồ, ăn uống vui chơi tại nhà hàng, café, quầy bar nổi. Đặc biệt là không khí vùng này rất trong lành, thích hợp với những chuyến nghỉ dưỡng, giúp bạn quên đi hết bộn bề cuộc sống. Ảnh: Halibut Cove Live.

8 nơi không khói bụi ôtô trên thế giới

Làng Giethoorn, Hà Lan

Giethoorn thường được gọi một cách trìu mến là Venice của Hà Lan. Nhưng dường như cuộc sống nơi đây yên bình hơn Venice với những trang trại, ngôi nhà gỗ mộc mạc từ thế kỷ thứ 18. Du khách có thể đi xe đạp, đi thuyền vào mùa hè, trượt băng vào mùa đông vì những con kênh của Giethoorn đóng băng suốt những tháng lạnh.  Ảnh: Freedom Treks.

8 nơi không khói bụi ôtô trên thế giới

Yelapa, Jalisco, Mexico

Chỉ cách thành phố Puerto Vallarta, Mexico 30 phút đi tàu, Yelapa chính là thiên đường cho những ai mê đắm cái nắng và gió vùng biển, nhưng vẫn muốn thưởng thức bầu không khí trong lành. Các con đường mòn rải đá, bãi biển hoang sơ hay rượu tequila mạnh luôn có một sức hút không thể cưỡng lại với du khách đến vùng biển đậm chất Latin này. Ảnh: Travelocity.

8 nơi không khói bụi ôtô trên thế giới

Quận Higashiyama, Kyoto, Nhật Bản

Quận Higashiyama tại Tokyo là một trong những nơi tuyệt nhất để khám phá văn hóa truyền thống của người Nhật. Các cửa hàng đồ lưu niệm, đồ ăn, tiệm bánh ngọt và những chùm hoa anh đào trắng hồng đã tạo nên các con đường đẹp như tranh vẽ. Vì vậy du khách thường đi bộ để tận hưởng cảnh sắc, ghé thăm những ngôi nhà mang đậm lối kiến trúc Nhật. Ảnh: Dreamstime.

8 nơi không khói bụi ôtô trên thế giới

Fes-el-Bali, Morocco

Đôi khi xe hơi là một thứ gì đó xa lạ và không cần thiết, điều này đã được chứng minh ở nơi được gọi là mê cung của Morocco, Fes-el-Bali (hay còn gọi là Medina of Fez). Lý do đơn giản là 9.400 con hẻm ở đây quá nhỏ cho bất kỳ loại phương tiện hiện đại nào, chưa kể còn bị chen lấn bởi biển quảng cáo, hàng quán, những bờ tường cao vút của nhà thờ hồi giáo và các xưởng da. Khi cần chở hàng hóa, phương tiện đầu tiên người ta nghĩ tới là lừa hoặc ngựa. Ảnh: Onistravelling.

Nguồn: vnexpress.net