4 gợi ý tuyệt đối không nên bỏ qua khi lần đầu đi phượt

Phượt là một hình thức du lịch mạo hiểm, đòi hỏi bạn phải có đủ những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết trước mỗi chuyến đi. Hãy tham khảo 4 gợi ý tuyệt đối không nên bỏ qua dưới đây nếu muốn chuyện đi phượt của bạn diễn ra an toàn.

Lên dây cót tinh thần cho chuyến đi

Tinh thần là một điều rất quan trọng trong mỗi chuyến đi du lịch, đặc biệt là du lịch phượt. Bạn không nên đặt quá nhiều hy vọng về chuyến đi, cũng như vẽ ra những viễn cảnh tươi đẹp xa vời, không có trong thực tế. Bởi bạn sẽ không thể lường trước được hết tất cả những gì phải đối mặt. Có thể khó khăn đầu tiên mà bạn phải đối mặt chính là cảm giác ê ẩm vì chạy xe quá lâu, hoặc đau chân do đi bộ đường dài, lạc đường, không tìm thấy địa điểm nghỉ ngơi… đôi khi sẽ là xe gặp trục trặc giữa đường khiến bạn bị lỡ mọi kế hoạch đã đềra.

ph_KWWT

Phượt là một cơ hội để bạn trải nghiệm, không chỉ là thưởng ngoạn cảnh đẹp, gặp những người bạn tốt bụng mà còn giúp bạn học cách đối diện và vượt qua khó khăn trên hành trình của chuyến đi. Mặt khác, phượt cũng giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống của những dân ở miền đất lạ, rút ra những bài học để hoàn thiện bản thân mình hơn sau mỗi chuyến đi. Vì vậy, để chuyến đi phượt diễn ra thành công, bạn lên chuẩn bị một tinh thần thật thoải mái, vui vẻ để sẵn sàng bước vào chuyến đi với rất nhiều bài học quý giá trong cuộc đời.

Sắp xếp hành lý gọn gàng

Một tâm lý thường xảy ra là hầu hết những bạn lần đầu tham gia phượt đều chuẩn bị đồ đạc rất đầy đủ và chu đáo, để phòng ngừa mọi khả năng xấu nhất. Có rất nhiều bạn mang cả quần áo lạnh dù đang trong thời tiết mùa hè, hoặc chở đầy một balo bánh kẹo, nước uống… vì sợ đói, khát dọc đường. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy việc mang quá nhiều đồ sẽ làm chuyến đi của bạn trở nên vất vả hơn

4_goi_y_khong_nen_bo_qua_neu_ban_lan_dau_di_phuot_2

Bạn không cần phải mang quá nhiều đồ dùng, bởi trên đường đi bạn có thể ghé các hàng quán để mau đồ nấu ăn hoặc dùng bữa luôn. Cách tốt nhất là bạn nên chuẩn bị những thực phẩm giúp no bụng hơn là những thực phẩm ăn ngon nhưng nhanh đói. Đặc biệt đồ đạc mang đi nên phù hợp với tình hình thời tiết, tránh mùa hè lại mang quần áo lạnh, điều này chỉ khiến bạn tốn diện tích trong chiếc vali và phải mang chúng di chuyển trên cả chuyến đường dài.

Những đồ vật bạn cần mang theo như: một ít thức ăn, quần áo, bản đồ, các đồ dùng cá nhân… Các vật dụng khác như: bật lửa, dao nhỏ, các cụ đơn giản để sửa khi xe gặp trục trặc cũng rất cần thiết khi đi phượt. Ngoài ra phải kiểm tra xe trước khi bắt đầu hành trình để tránh gặp sự cố giữa đường.

Tìm hiểu trước về địa điểm đến 

Trước chuyến đi bạn phải tìm hiểu kỹ về nơi định đến: thời tiết, nếp sống văn hóa người dân bản xứ, địa hình… điều này không giúp bạn thật sự hiểu được vùng đất đó, nhưng bạn vẫn nên biết một vài thông tin cần thiết về nơi sắp đến để không khỏi bỡ ngỡ. Việc làm này giúp bạn có những cách ứng xử hợp lý hơn khi gặp người dân bản địa. Ví dụ như, đi ăn cá với dân miền biển thì không nên lật con cá ra vì điều đó là tối kỵ hoặc không nên bắt tay khi uống rượu với những người dân khu vực Tây Bắc.

4_goi_y_khong_nen_bo_qua_neu_ban_lan_dau_di_phuot_3 (1)

Việc tìm hiểu trước về điểm đến, giúp bạn ghi điểm hơn với người dân bản địa, từ đó nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của họ mỗi khi bạn gặp khó khăn như: lạc đường, không có chỗ ngủ…

Hòa nhập với địa phương

Một điều bạn phải ghi nhớ là không nên tỏ vẻ khó chịu khi được người dân bản địa mời một món ăn mà bạn không thích hoặc không biết thưởng thức. Điều này đôi khi là một sai lầm, thậm chí là thiệt thòi. Bởi, với những người dân bản địa, việc mời khách dùng món là thể hiện sự yêu quý của họ với bạn. Vì vậy, nếu như có thể bạn nên thưởng thức một ít hoặc từ chối một cách lịch sử để người dân bản địa cảm thấy hài lòng về bạn.

Đấy là chưa kể đến việc nếu bạn không hòa nhập phong tục tập quán hoặc thử các món địa phương thì chuyến đi của bạn như mất đi một nửa sự thú vị. Và chắc chắn rồi, nếu như bạn từ chối không hợp lý, sẽ để lại ấn tượng xấu với người bản địa, đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được ít sự giúp đỡ từ họ, khi đó chuyến đi của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn

4_goi_y_khong_nen_bo_qua_neu_ban_lan_dau_di_phuot_4

Để chuyến đi phượt của bạn được an toàn, bạn có thể tham khảo thêm các kinh nghiệm cho chuyến du lịch mạo hiểm này tại đây, hoặc bạn có thể tham khảo các địa điểm du lịch phượt thú vị cho chuyến đi của mình tại Lamsao.com nhé! Chúc bạn có một chuyến đi ý nghĩa, an toàn và nhiều niềm vui.

Lời khuyên & Cảnh báo

Lần đầu tiên đi phiêu lưu, tốt nhất bạn nên tham gia vào các nhóm phượt có kinh nghiệm, để được các “đàn anh” hỗ trợ và truyền đạt kĩ năng trong các chuyến đi. Những rủi ro gặp phải trong chuyến đi cũng sẽ được giải quyết nhanh chóng khi có đồng đội nhiều kinh nghiệm bên cạnh.

(Nguồn: lamsao.com)

Có thể bạn quan tâm: 

Hướng dẫn nướng thịt bằng bô xe máy trên đường phượt

Sao không thử một lần “phượt” bằng…xe bus?

Dấu hiệu nhận biết mang ‘gen phượt’

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *