2015, Jetstar Pacific thăng hạng trong mắt người dùng

Theo kết quả nghiên cứu thị trường mới đây của công ty Nielsen, Jetstar Pacific được 85% khách hàng bình chọn là hãng hàng không giá rẻ có dịch vụ tốt năm 2015.

Nhất quán trong quyết sách tăng lợi ích tới khách hàng

Trong đó, sự hài lòng của khách hàng đều đạt mức 85% trở lên cho tất cả các tiêu chí quan trọng của hàng không chi phí thấp: có giá rẻ thường xuyên (97%), đội ngũ tiếp viên chuyên nghiệp (95%), đảm bảo an toàn bay (92%), trải nghiệm bay thoải mái, thư giãn (87%). Đáng chú ý là có đến 90% khách hàng cho biết được người thân, bạn bè giới thiệu sau khi đã sử dụng các dịch vụ của Jetstar Pacific.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, kết quả nghiên cứu kể trên cho thấy sự ghi nhận của khách hàng đối với những cải tiến vượt bậc của Jetstar Pacific trong thời gian gần đây, đồng thời thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ trong tâm lý người tiêu dùng đối với hàng không giá rẻ nói chung: từ chỗ chấp nhận, trải nghiệm thử, đến hài lòng, tin tưởng lựa chọn và giới thiệu cho người thân. Ở góc độ thị trường, đây cũng được xem là động thái tích cực, dự báo sự tăng trưởng mạnh của hàng không giá rẻ trong tương lai gần.

Tiền đề cho kết quả khảo sát đáng khích lệ này của Jetstar Pacific là chiến lược “thương hiệu kép” từng được các chuyên gia trong ngành nhận định là bước đi tỉnh táo, đón đầu xu hướng thị trường của Jetstar Pacific nhằm chinh phục thị phần hàng không giá rẻ tại Việt Nam.

11012016_Jet 1

Bắt đầu từ việc tái cấu trúc công ty, khai thác ưu thế cạnh tranh từ việc hợp lực với “anh cả” Vietnam Airlines, đến tiêu điểm là bộ giá trị mềm hướng đến khách hàng “Giá rẻ hàng ngày, hài lòng khi bay” công bố vào tháng 5/2015. Trong đó, hãng này liên tục cung cấp giá vé rẻ để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, đồng thời tinh thần phục vụ ân cần, chu đáo được quán triệt triệt để từ nhân viên phục vụ mặt đất đến đội ngũ phi hành đoàn.

Jetstar Pacific đã cho thấy sự nhất quán trong các quyết sách nhằm tăng thêm nhiều lợi ích cho hành khách, bước đầu thực hiện được cam kết của CEO Lê Hồng Hà từng khẳng định trước đây, “Giá vé của hãng không chỉ thấp hơn thị trường 10% mà chất lượng dịch vụ sẽ ngày càng cải thiện”.

Phủ sóng thương hiệu mạnh mẽ

Bên cạnh đó, hình ảnh thương hiệu Jetstar Pacific trong năm 2015 cũng phổ biến hơn rất nhiều nhờ các hoạt động như: mang Trung thu ấm áp đến trẻ em vùng núi ở tỉnh Gia Lai. Tặng quà cho hành khách bay trong ngày 20/10. Mang cơ hội cho người học trò về thăm thầy giáo Vĩnh Thọ có kỷ lục thư pháp Việt Nam sau 40 năm xa cách nhân ngày 20/11. Thực hiện ước mơ trở thành tiếp viên hàng không của cô bé Khánh Linh mắc bệnh ung thư vào lễ Giáng sinh. Và mới đây nhất là kỷ lục mô hình máy bay được kết bằng hoa lớn nhất Việt Nam trong Lễ hội hoa Đà Lạt 2015.

11012016_Jet 2

Các hoạt động ý nghĩa này giúp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu của Jetstar Pacific, tăng tính gắn kết cộng đồng, từ đó đưa dịch vụ của Jetstar Pacific đến gần hơn với người tiêu dùng tiềm năng.

Cùng với kết quả nghiên cứu thị trường kể trên, năm 2015 được xem là năm trở mình ngoạn mục của Jetstar Pacific với kết quả bước đầu vượt mong đợi khi lần đầu tiên công bố lợi nhuận vào năm 2015.

Tính đến cuối 2015, Jetstar Pacific mở 14 đường bay nội địa, nâng tổng số đường bay khai thác lên 34 đường bay nội địa và quốc tế. Hầu hết các đường bay giá rẻ mới kết nối với khu vực miền Trung và Tây Nguyên của Việt Nam, tạo động lực phát triển du lịch, mang đến cơ hội được đi máy bay vốn được coi là xa xỉ với người dân những khu vực này.

Việc mở rộng mạng bay, cùng sự hỗ trợ tích cực của Vietnam Airlines đã tạo nên sự tăng trưởng mạnh mẽ cho Jestar Pacific. Năm 2015, tổng số chuyến bay khai thác đạt trên 25.000 chuyến, tăng 56%; Tổng số khách vận chuyển tăng 53% với gần 4 triệu lượt khách, hệ số ghế bình quân đạt gần 90%; năng suất lao động tăng 24% so với 2014.

Theo kế hoạch, năm 2016 Jetstar Pacific sẽ có đội bay 18 chiếc Airbus A320. Được biết, hãng cũng xác lập mục tiêu duy trì thị phần của Vietnam Airlines – Jetstar Pacific trên thị trường nội địa ở mức 70% và phát triển đội bay của Jetstar Pacific lên 30 chiếc vào năm 2020.

Dựa trên dự án nghiên cứu “Tìm hiểu hành vi, thái độ của khách hàng và đánh giá thương hiệu hãng hàng không nội địa”, nhóm NTD bay thường xuyên của mỗi hãng, do Nielsen thực hiện từ ngày 13 – 30/10/2015, tại Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Daklak, Bình Dương, Đồng Nai, HCM, với số mẫu nghiên cứu là 505 người nam và nữ, tuổi từ 18 – 50.

Theo vietnamnet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *