12 điểm du lịch ở Đông Nam Á mà ai cũng nên đến một lần

Ngay tại Đông Nam Á cũng có hàng tá điểm du lịch nổi tiếng với quang cảnh đẹp như thiên đường khiến bạn phải ngất ngây. 12 điểm du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Á ai cũng nên đến một lần. Cùng ATADI khám phá nào!

El Nido – Philipines

El Nido từng lọt top những điểm đến hấp dẫn và kín đáo nhất thế giới do tạp chí Times bình chọn. Vùng biển đẹp nhất của Palawan là một thế giới rộng lớn với vô vàn hòn đảo lớn nhỏ và thảm thực vật vô cùng phong phú. Nơi đây cũng là nơi trú ngụ của những rạn san hô ngầm và vô số loài cá đủ màu sắc mang đến vẻ hấp dẫn thực sự khó cưỡng lại. Dường như El Nido sinh ra là dành cho tín đồ của du lịch biển và thám hiểm biển. Chỉ cần xếp vào hành lý một vài bộ bikini cùng chút đồ dùng cá nhân, bạn đã có một chuyến khám hiểm phá đại dương khó có thể quên được.

blog.atadi.vn
El Nido trong veo và kỳ thú – Nguồn ảnh: Internet

blog.atadi.vn

Núi lửa Bromo – Indonesia

Bromo – một trong năm ngọn núi lửa đang hoạt động đẹp nhất thế giới là địa danh mà mọi tín đồ du lịch đều rỉ tai nhau rằng nhất định nên đến một lần trong đời. Bình minh ở Bromo đẹp tới mức mà người ta có thể sẵn sàng xếp hàng dài từ 3-4 giờ sáng để… lấy chỗ ngắm. Dân du lịch Châu Âu từng viết về bình minh tại Bromo rằng: “Đứng bên mép vực sâu hun hút, mặt đất thỉnh thoảng lại rung lắc sau những tiếng gầm gừ phát ra từ lỗ đen khổng lồ to như sân bóng sâu phía dưới.

blog.atadi.vn
Núi lửa Bromo – Nguồn: Steve Chong

Từng vệt khói nặng mùi lưu huỳnh phả lên, gió lồng lộng thổi, tạo cảm giác lạnh sống lưng trong hành trình khám phá và trải nghiệm kỳ quan thiên nhiên trên miệng núi lửa Bromo”.

Đảo Phuket – Thái Lan

Phuket được ví như viên ngọc của đất nước Thái Lan với bờ biển dài, nhiều bãi biển cát trắng mịn, vịnh nhỏ yên tĩnh cùng làn nước xanh biếc. Bờ biển ở đây luôn đầy bóng cọ với các hoạt động vui chơi giải trí thể thao phong phú. Phuket cũng nổi tiếng với sự hiện diện của nhiều khu nghỉ mát hàng đầu thế giới với giá cả hợp lý và chất lượng dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Những điều này góp phần đưa hòn đảo xinh đẹp này trở thành một trong những điểm du lịch thu hút du khách hàng đầu ở Thái Lan cũng như ở Đông Nam Á.

blog.atadi.vn
Một bãi biển ở Phuket – Nguồn: Ugurtorunphotography
blog.atadi.vn
Biển ở đây trong veo với cát trắng mịn màng – Nguồn: Mayabay

Bagan – Myanmar

Bagan, vùng thánh địa linh thiêng của đất Phật giáo Myanmar đẹp đến mức du khách dù khó tính nhất đến đâu cũng khó lòng hờ hững khi đặt chân tới nơi này. Mặc cho sự hủy hoại của thời gian, đô thị hóa hay Phương Tây hóa, màu sắc Phật giáo nơi đây vẫn còn nguyên vẹn, không hề đổi thay.

Còn gì tuyệt hơn là được dong duổi trên những con đường đất đỏ khám phá từng ngôi chùa, hay đứng dưới tán cây ven đường mà thấy mọi xô bồ ngoài kia chỉ như phù du. Một trải nghiệm mà mọi du khách đều khẳng định không thể bỏ qua khi tới Bagan chính là bay lên cùng khinh khí cầu, ngắm nhìn khung cảnh những ngôi đền chìm trong ánh nắng dịu nhẹ cuối ngày, giữa không gian yên bình, tĩnh lặng.

blog.atadi.vn
Bagan có rất nhiều ngôi đền cổ kính – Nguồn: Bucketisly

Đảo Boracay – Philipines

Boracay tựa như viên ngọc của Phillipines, một viên ngọc sôi động nhưng mượt mà và hấp dẫn. Hòn đảo này có bãi biển chính với bờ cát trắng, mịn, sạch sẽ trải dài tới 7km. Ở đây, bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động ngoài trời như lướt sóng, lặn ngắm san hô hay lặn biển… Hoặc đơn giản bạn chỉ cần đi bộ dọc theo bãi biển trong veo mịn màng này và khám phá các mini shop san sát là cũng đủ để không bị buồn chán. Dù đã tới bao nhiêu vùng đảo đẹp như mơ đi nữa, đến Boracay bạn chắc chắn vẫn cảm nhận được một không khí rất đặc biệt.

blog.atadi.vn
Bãi biển dài 7km luôn nhộn nhịp sầm uất.
blog.atadi.vn
Bãi biển Boracay xanh trong.

Đỉnh Kinabalu – Malaysia

Kinabalu nằm ở bang Sabah – Malaysia, là đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á đồng thời là 1 trong 20 ngọn núi nổi tiếng thế giới. Kinabalu có đỉnh Low’s peak với độ cao 4095,2m so với mặt nước biển với những đám mây nhỏ luôn lững lờ bao phủ khắp nơi. Khi vượt qua được tầng mây này và chạm tay vào đỉnh núi, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của nó. Ngọn núi  không chỉ là một cột mốc thử thách cho những du khách đam mê leo núi và chinh phục, mà còn là kho tàng rất quý giá với các nhà nghiên cứu và du khách yêu thiên nhiên.

blog.atadi.vn
Đỉnh Kinabalu
blog.atadi.vn
Chinh phục đỉnh Kinabalu – Nguồn: Flickr

Đảo Koh Rong – Campuchia

Đảo Koh Rong thuộc Sihanoukville của đất nước Campuchia được ví như hòn đảo thiên đường bị lãng quên với vẻ đẹp trong veo đến nao lòng. Chỉ đơn thuần là những giây phút thư thái hòa mình trong dòng nước lặng, phơi mình dưới cái nắng dịu nhẹ hay giấc ngủ trưa bên cuốn sách đọc dang dở cũng khiến bạn hài lòng. Biển Koh Rong trong lấp lánh, có màu xanh nhạt và luôn lặng sóng. Ngoài các hoạt động như tắm biển, lặn ngắm san hô… du khách tới đây cũng rất thích thú với lịch trình khám phá những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp của đảo.

blog.atadi.vn
Phơi nắng ở Koh Rong

12-diem-du-lich-o-dong-nam-a-ma-ai-cung-nen-den-mot-lan-a769a7caa91fc0950202626a6fb6e8678703aeef

Quần thể Angkor Wat – Campuchia

Angkor Wat mang vẻ đẹp lịch sử và niềm tự hào của người dân xứ Chùa Tháp. Với hơn 100 ngôi đền bằng đá, những đền đài, phù điêu và hành lang mênh mông, quần thể kiến trúc đồ sộ, kéo dài tới hàng chục km có thể khiến bạn mất tới hàng tuần hay hàng tháng mới có thể khám phá hết được. Angkor Wat thể hiện bàn tay điêu luyệt và tuyệt đỉnh của nghệ thuật kiến trúc Kmer cổ đại quả là điểm đến không thể bỏ qua ở Đông Nam Á.

blog.atadi.vn

Thị trấn Pai – Thái Lan

Pai đơn giản và nhỏ xinh giống như tên gọi của thị trấn này. Nằm ở tỉnh Mae Hong Son phía Bắc Thái Lan, nơi đây được bao quanh bởi các dãy núi cao quanh năm khí hậu ôn hòa và dễ chịu. Pai là địa điểm tuyệt vời cho những du khách mong muốn tìm một không gian thư thái yên bình, những khoảng thời gian nghỉ ngơi cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên và đất trời. Với thiên nhiên hoang sơ, khung cảnh nên thơ, người dân chất phác thân thiện, vẻ đẹp của Pai thu hút rất nhiều du khách trong hành trình du lịch Thái Lan.

blog.atadi.vn
Pai dịu dàng và bình yên – Nguồn: Ren Photography
blog.atadi.vn
Nguồn ảnh: Epicureandculture

Đảo Lý Sơn – Việt Nam

Lý Sơn, vương quốc của biển trời xanh ngắt, của tỏi và quê hương của những người dân biển chất phác có thể chinh phục bất kỳ ai, ngay cả tín đồ du lịch khó tính nhất. Hành trình khám phá Lý Sơn đưa du khách đến với nhiều bãi biển nguyên sơ, những ruộng tỏi cát trắng xóa hay những rặng hoa hoang dại và rực rỡ. Du khách có thể dễ dàng tìm cho mình được một bãi biển “riêng tư” bởi lẽ ở đây có những khu biển với hõm đá khổng lồ lấn sâu vô tình tạo nên góc hang mát mẻ kín đáo.

blog.atadi.vn
Lý Sơn xanh ngắt một màu trời và biển.

12-diem-du-lich-o-dong-nam-a-ma-ai-cung-nen-den-mot-lan-73bd6dafeece5ad6238ac3fe19aedaffa403d172

Hà Giang – Việt Nam

Hà Giang tựa như một “truyền thuyết” mà bất kỳ tín đồ du lịch Việt Nam nào cũng muốn được khám phá. Vùng đất ở Cực Bắc tổ quốc này nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì, những cánh đồng hoa tam giác mạch hay những khúc cua tay áo giữa núi đá tai mèo dựng đứng, có đèo Mã Pì Lèng – một trong tứ đại đỉnh đèo của đất nước. Và dù là mùa nào trong năm, hành trình khám phá Hà Giang cũng đem lại cho khách sự bất ngờ trước thiên nhiên hùng vĩ và những khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

ap_20090706101119355_1264813629

Du-lich-Ha-Giang-tham-quan-Nui-co-tien(1)

Cố đô Luang Prabang – Lào

Cố đô Luang Prabang mang vẻ đẹp yên bình, tự nhiên nhưng lại có chút lộng lẫy cổ kính. Đến nơi đây, bạn sẽ được ngắm những nhà sư mặc áo cam đi khất thực thành hàng dài qua các con phố cổ trong mỗi sáng sớm. Hành trình khám phá Luang Prabang sẽ đưa bạn trở về một miền quá khứ, với cuộc sống luôn thong thả, nhẹ nhàng, lắng đọng không xô bồ. Tại đây bạn có thể thuê một chiếc xe đạp, thong dong khám phá từng con phố, ngắm những giàn hoa dịu dàng e ấp bên hiên nhà, nhấp ly café ở một quán vắng bên đường hay tận hưởng gió mát ở một quán nước ven sông.

blog.atadi.vn
Những ngôi đền cổ kính ở Cố đô Luang Prabang.
blog.atadi.vn
Rất dễ bắt gặp hình ảnh những vị sư ở khắp nơi trong cố đô.

(Nguồn: guu.vn)

Còn chần chừ gì nữa mà không click SĂN VÉ RẺ của ATADI, bạn sẽ có hàng ngàn vé rẻ bất ngờ đi vivu thỏa thích trong mùa hè này!

Có thể bạn quan tâm:

Một mình vi vu Đông Nam Á không có gì là khó!

Những điểm đến không nên bỏ qua khi du lịch Singapore

Bữa sáng truyền thống của các nước châu Á

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *