10 nơi phải đến trước khi chúng biến mất

Madagascar, Venice, lăng mộ Taj Mahal đều là những điểm đến đang bị tác động bởi biến đổi khí hậu và sự hủy hoại của con người.

Biển Chết

Nổi tiếng về những sản phẩm làm đẹp tuyệt vời có thể khiến mọi người trẻ lại, Biển Chết là một địa điểm bạn phải đến thăm trước khi nó… chết hẳn. Trong vòng 50 năm tới, bạn sẽ không thể tìm thấy các sản phẩm làm đẹp từ Biển Chết nữa. Vì nó đang thu hẹp diện tích với một tốc độ đáng báo động.

Nếu đến thăm Biển Chết vào lúc này, bạn sẽ thấy rằng tất cả khách sạn và resort mà trước đây nằm bên cạnh bờ biển thì giờ đây biển đã lùi xa gần một dặm. Biển Chết là một địa điểm nổi tiếng thế giới. Với nồng độ muối cao trong nước cho phép bạn nổi trên mặt nước và thoải mái ngắm cảnh vật xung quanh. Khí hậu ở đây cũng đa dạng tùy theo mùa. Vào mùa cao điểm du lịch, nhiệt độ ấm áp, dao động từ 30 độ C vào mùa xuân đến 40 độ C trong mùa hè.

blog.atadi.vn
Biển Chết 

Maldives

Maldives là quốc gia châu Á nhỏ nhất cả về dân số và diện tích. Đảo quốc Maldives cũng là quốc gia thấp nhất trên thế giới. Với 80% diện tích nằm cao hơn mực nước biển chưa đến 1 m, trong vòng 100 năm nữa, Maldives sẽ không còn cư dân vì tất cả đã chìm dưới nước.

Thực tế có nhiều lý do để đến thăm Maldives. Nó có rất nhiều đảo san hô vòng nên là một nơi lý tưởng để du khách bơi, lặn khám phá cuộc sống các sinh vật dưới nước. Bơi thuyền kayak, đi canô, lướt ván và leo núi là những hoạt động ưa thích khác cho kỳ nghỉ tuyệt vời tại đây.

2-2535-1441708752

 

Madagascar

Madagascar nổi tiếng thế giới vì là nơi trú ẩn của loài vượn cáo. Có hơn 20 loài vượn cáo sinh sống ở đây và 80% động, thực vật ở Madagascar không có ở các nơi khác trên thế giới. Nếu không được bảo vệ, đảo quốc này sẽ biến mất trong vòng 35 năm nữa vì hệ sinh thái đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi nạn săn bắt trộm, đốn cây, đốt rừng lập nông trại.

Madagascar là một nơi lý tưởng cho lối sống chậm. Tại đây bạn sẽ chỉ nghe thấy tiếng chim và tiếng sóng. Lặn biển là một lý do khác khiến nhiều người đến với Madagascar. Nước trong xanh và ấm áp, cuộc sống sinh động bên dưới đại dương và những hình thù kỳ dị của đá, san hô làm cho hòn đảo này thực sự là thiên đường lặn biển.

3-7353-1441708752

Venice

Venice đã chìm xuống biển hơn 22 m trong 100 năm qua. Hãy hình dung xem, 22 m! Mặc dù chính quyền đang cố gắng để Venice không bị chìm, nhưng không có nhiều hành động cụ thể được làm. Các nhà khoa học ước tính trong vòng 70 năm nữa, Venice sẽ hoàn toàn chìm dưới mặt biển. Có lẽ đây là lý do tại sao khách du lịch đến nơi đây đã tăng vọt từ năm 2007.

4-7697-1441708752

Nếu yêu thích món ăn Italy, bạn nên lên kế hoạch đến thăm Venice. Thực đơn của nó sẽ làm bạn hài lòng với những món ăn trang trí mộc mạc và nguyên liệu tươi nguyên, tùy theo mùa của địa phương. Hãy đến một nhà hàng bên ngoài thành phố, nghe dân địa phương gọi món và đặt theo, điều đó sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Great Barrier Reef

Là rạn san hô lớn nhất thế giới, Great Barrier Reef là một địa điểm tuyệt vời khác nên đến trước khi nó biến mất. Sự gia tăng nhiệt độ của đại dương, lốc xoáy, san hô bị đổi màu và nước biển ô nhiễm đang phá hủy rạn san hô này qua từng năm. Các chuyên gia ước tính khoảng 60% san hô sẽ biến mất vào khoảng năm 2030. Thật đáng buồn khi sinh vật tự nhiên đã tồn tại suốt 8.000 năm này có thể biến mất khi bạn còn sống. Vì vậy hãy chắc chắn bạn sẽ làm một chuyến tham quan đến rạn san hô Great Barrier trước khi nó biến mất.

Cơ hội để thăm thành phố nhiệt đới Cairns có lẽ là điều tốt nhất để làm một chuyến du hành đến Great Barrier Reef. Cairns là nơi mà mùa hè không bao giờ kết thúc, vì vậy bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ của mình bất cứ lúc nào trong năm. Và nếu bạn thích ngắm nhìn cá voi, Cairns là một lý tưởng để xem cá voi cũng như cá heo, vì có đến 30 loại cá voi và cá heo sống tại đây.

5-9139-1441708753

Congo Basin

Là khu rừng mưa nhiệt đới lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Amazon, Congo Basin chạy ngang qua 6 quốc gia Trung Phi. Congo Basin bao gồm những khu rừng, sông, đầm lầy và thảo nguyên. Nó cung cấp đến 40% khí oxy cho hành tinh. Liên Hợp Quốc ước tính hơn 2/3 rừng và cây cối, thú rừng có thể bị biến mất vào khoảng năm 2040. Việc đốn gỗ lậu, khai khoáng, lập nông trại và chiến tranh du kích đang phá hủy nơi đây một cách nhanh chóng.

6-4950-1441708753

Dãy núi Alps

Là một trong những dãy núi nổi tiếng của châu Âu, Alps rất xứng đáng để đến thăm. Có nhiều resort tại khu vực này bao gồm Saalbach, Áo; Oberstdorf, Bavaria; Chamonix, Pháp; Cortina d’ Ampezzo, Italy và Davos, Thụy Sĩ, với hơn một triệu du khách đến đây hàng năm.

7-3636-1441708753

Thế kỷ trước, dãy Alps đã bị mất hơn một nửa khối lượng băng của nó vì sự gia tăng nhiệt độ. Kể từ những năm 1980, lượng băng bị giảm đi 20%. Nếu nhiệt độ vẫn tiếp tục tăng, băng trên dãy núi này sẽ biến mất trong vòng 40 năm tới.

Lăng mộ Taj Mahal

Là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách nhất ở Ấn Độ, Taj Mahal thu hút từ 3 đến 4 triệu lượt du khách hàng năm. Tuy nhiên, nó có thể sẽ biến mất vì không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng và những đám đông ăn uống ngay trước mặt tiền bằng đá cẩm thạch trắng. Do đó, các quan chức ngành du lịch đang cân nhắc việc đóng cửa lăng mộ này với công chúng. Bạn chỉ có 5 năm để đến tham quan nó (trước khi bị đóng cửa), tại sao không đi ngay từ bây giờ?

8-7373-1441708753

Công viên quốc gia băng

Cách đây gần 100 năm, công viên quốc gia băng ở Montana, Mỹ có hơn 150 sông băng chảy ngang qua nó. Ngày nay, con số này chỉ còn 27 và có thể biến mất vào năm 2030. Có thể hơn 1.500 loài thú và cây cối cũng biến mất theo.

9-5320-1441708754

Patagonia

Một vùng đất rộng mênh mông và còn nguyên trạng ở Nam Mỹ, Pataginia, có thể bị biến đổi bởi sự ấm lên toàn cầu. Vì sự gia tăng nhiệt độ và lượng mưa tuyết giảm đi mà nhiều sông băng đang tan đi nhanh chóng. Có lẽ vùng đất này sẽ không biến mất hoàn toàn, nhưng cảnh quan của nó sẽ thay đổi đến mức không thể nhận ra nếu khí hậu tiếp tục thay đổi.

10-3990-1441708754

Khi bạn du lịch đến Patagonia, hãy chắc rằng bạn sẽ tới các điểm tham quan nổi bật nhất như bán đảo Valdés, sông băng Perito Moreno, công viên quốc gia Torres del Paine, những hồ nước ở Argentina và Ushuaia. Nếu bạn thích thú với ẩm thực Patagonia, bạn có thể tới thủ đô Buenos Aires thưởng thức món mì ống hay thịt nướng vỉ với nguyên liệu địa phương khác nhau. Thịt cừu non, nướng trên lửa, được xem là món ăn truyền thống ở Patagonia.

                                                                                                   (Nguồn: VnExpress)

atadi.vn  là website SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ca các hãng bay trong nước & Đông Nam Á, giúp người dùng d dàng săn vé máy bay rẻ & nhanh nhất. SĂN VÉ RẺ ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *